Làm sao để telesale hiệu quả? Vai trò của telesale là gì? Đây là hai câu hỏi mà các doanh nghiệp mới thành lập hoặc chưa triển khai telesale quan tâm. Trong bài viết hôm nay, MobiFone Công Nghệ Số sẽ đem lại các thông tin xoay quanh các vấn đề này để giải đáp cho quý khách hàng!
Telesale là gì ?
Trước tiên đến với câu hỏi ” Làm sao để telesale hiệu quả ? ” thì chúng ta cần phải hiểu về định nghĩa của Telesale. Telesale là 1 công việc bán hàng và tiếp thị qua điện thoại. Nhân viên telesale sẽ dùng tổng đài di động để gọi điện cho khách hàng để giới thiệu hoặc tiếp thị về sản phẩm hay dịch vụ mà công ty yêu cầu. Trong cuộc gọi thì nhân viên telesale phải tìm cách thuyết phục khách hàng sử dụng hoặc mua sản phẩm bằng những lợi ích đem đến đối với người mua.
Ở thời đại hiện nay, để có thể tiếp cận được khách hàng chúng ta có khá nhiều hình thức khác nhau. Thế nhưng vị trí telesale hiện nay đang khá phổ biến và có vai trò vô cùng quan trọng bởi 1 doanh nghiệp có đạt được mục tiêu đề ra hay không sẽ dựa khá nhiều vào các nhân viên telesale để thuyết phục khách hàng mua hoặc sử dụng sản phẩm.
Thoạt nhìn thì chúng ta thấy ngành nghề này khá nhàn và dễ, nhưng để trở thành 1 telesale giỏi thì không phải ai cũng có thể làm được. Và dưới đây sẽ là những nghệ thuật telesale mà bạn nên biết nếu như muốn đi theo ngành nghề này một cách lâu dài.
Vai trò của Telesale
Ở thời đại hiện nay, để có thể tiếp cận được khách hàng chúng ta có khá nhiều hình thức khác nhau. Thế nhưng, vị trí telesale hiện nay đang khá phổ biến và có vai trò vô cùng quan trọng bởi. Một doanh nghiệp có đạt được mục tiêu đề ra hay không sẽ dựa khá nhiều vào các nhân viên telesale để thuyết phục khách hàng mua hoặc sử dụng sản phẩm. Vai trò của telesale bao gồm :
Quảng bá sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp
Trên thị trường hiện nay, bất kì sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp nào thì đều có những đối thủ cạnh tranh, do vậy khách hàng sẽ rất khó mà biết đến sản phẩm thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Vì thế, vai trò telesale là sẽ phải mang sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đi tiếp thị quảng bá, giới thiệu đến khách hàng tiềm năng của mình. Từ đó giúp khách hàng nhận diện, biết đến sản phẩm hay dịch vụ để có nhu cầu mua và sử dụng.
Nếu một doanh nghiệp có bộ phận Telesale tiếp thị tốt thì khả năng doanh nghiệp đó sẽ có nhiều khách hàng tiềm năng tự tìm đến, từ đó giúp tăng doanh thu bán hàng của doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp phát triển trong thị trường kinh doanh cạnh tranh đại trà như hiện nay.
Kích thích nhu cầu sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của khách hàng
Telesale rất dễ dàng tiếp cận khách hàng một cách nhanh chóng chỉ bằng 1 cuộc gọi điện thoại, đặc biệt là khách hàng bận, không có thời gian gặp trực tiếp . Để kích thích nhu cầu của khách hàng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ thì telesale nên nói rõ lợi ích khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ. Thậm chí chúng ta có thể kích thích khách hàng bằng cách nói những ưu đãi chỉ áp dụng cho một số khách hàng đặc biệt ( giúp tăng tỉ lệ thành công lên cao hơn ).
Hỗ trợ và giải đáp thắc mắc cho khách hàng
Ngoài công việc quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ thì telesale cũng sẽ giải đáp những thắc mắc, những lỗi thường gặp của khách hàng khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ.
Nắm bắt tâm lí của khách hàng để đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả
Trong quá trình gọi điện tư vấn về sản phẩm hoặc dịch vụ cũng như giải đáp thắc mắc của khách hàng trong suốt quá trình sử dụng thì Telesales cũng sẽ tận dụng để tìm hiểu và giải quyết những điều làm khách hàng chưa thoải mái, chưa hài lòng hoặc khó chịu,…. Sau đó sẽ nắm bắt và tổng hợp những nhược điểm của sản phẩm. Và từ đây telesale cùng bộ phận Marketing được ra chiến lược kinh doanh phù hợp để tăng doanh thu cho công ty / doanh nghiệp.
Làm sao để Telesale hiệu quả?
Để trở thành 1 Telesale thì hầu như ai cũng có thể làm được, thế nhưng làm sao để Telesale hiệu quả giúp chúng ta đạt được doanh số cho doanh nghiệp nói chung và cá nhân bạn nói riêng thì không phải ai cũng làm được điều đó. Dưới đây sẽ là những cách Telesale hiệu quả mà các bạn nên tham khảo :
Có kế hoạch ngay từ đầu
Để chuẩn bị thật tốt cho cuộc nói chuyện không bị hớ, vấp thì hãy dành thời gian chuẩn bị và lên kế hoạch cụ thể – hầu như đây là cách Telesale hiệu quả mà các bạn hay dùng. Điều này sẽ giúp bạn nói năng lưu loát, tự tin và từ đó có thể giúp cuộc trò chuyện diễn ra theo ý của mình . Ngoài ra, bạn cũng nên lên kế hoạch về số cuộc gọi cần thực hiện trong ngày, thời gian gọi điện,… Và với sự cụ thể này sẽ giúp bạn có định hướng rõ ràng hơn và đó là bước đầu tiên mà 1 Telesale cần có để hoàn thành mục tiêu.
Thể hiện năng lượng tích cực trong cuộc trò chuyện
Tâm lý chúng ta khi mua hàng cũng thường chọn dịch vụ khiến mình cảm thấy thoải mái và dễ chịu. Thế nên hãy luôn thể hiện năng lượng tích cực thông qua giọng nói để giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, dễ chịu và dễ dàng chọn sản phẩm hoặc dịch vụ của mình.
Tuyệt đối không được nói xấu đối thủ cạnh tranh
Nếu bạn nghĩ đây là cách để Telesale hiệu quả làm nâng tầm mình lẫn doanh nghiệp thì đó là 1 cách làm sai hoàn toàn. Nói xấu đối thủ không những chẳng có chút lợi nào mà còn gây bất lợi lớn cho chúng ta. Nếu bạn nói các sản phẩm, dịch vụ bên đối thủ cạnh tranh có chất lượng không cao và không đáng tin cậy thì rất không hay.
Các khách hàng tiềm năng của bạn có thể sẽ vô tình đưa ra những so sánh về sản phẩm hay các dịch vụ của bên bạn. Bất cứ sản phẩm nào cũng có các nhược điểm nhất định và cần sự hợp tác xử lý của cả hai bên!
Nghe lại các cuộc gọi của bạn
Để cải thiện khả năng bán hàng qua điện thoại thì đây là 1 cách để Telesale hiệu quả mà mà các bạn không nên bỏ qua. Bởi khi nghe lại những cuộc gọi mình đã thực hiện, bạn sẽ biết lỗi mình hay mắc phải ( như : cách phát âm không rõ chữ, âm lượng quá to hoặc quá nhỏ,…. ) và từ đó chúng ta sẽ rút kinh nghiệm và cố gắng không lặp lại sai lầm đó nữa.
Không ép buộc khách mua hàng
Tính cách của con người thường thích khám phá, lựa chọn hơn là bị ép buộc phải mua hàng. Cách để Telesale hiệu quả đó là nên cho khách thời gian để khám phá và suy nghĩ 1 cách thoải mái để trước khi ra quyết định mua sản phẩm hoặc dịch vụ bên mình.
Luôn coi trọng giá trị sản phẩm của mình
Chắc chắn không có khách hàng nào muốn mua sản phẩm bên mình nếu như chính người bán không cảm thấy sản phẩm mình bán có giá trị. Chúng ta nên bỏ 1 chút thời gian để tìm hiểu chính sản phẩm hoặc dịch vụ mà chúng ta muốn giới thiệu với khách hàng. Hãy đặt mình vào tâm lý của người mua và giúp khách trả lời những câu hỏi để người mua hiểu hơn về giá trị sản phẩm mang họ cần mua. Thế nên luôn coi trọng sản phẩm của mình là cách hiển nhiên nếu bạn muốn Telesale hiệu quả.
Tham khảo từ những người giỏi, có kinh nghiệm
Những người đi trước sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn bạn, họ đã gặp nhiều tình huống khác nhau và hãy lắng nghe cách họ xử lý tình huống để chúng ta học hỏi. Qua đó giúp chúng ta cải thiện khả năng giao tiếp, cách bán hàng và tránh mắc những sai lầm mà người chia sẻ đã mắc phải.
Qua bài viết trên, Mobifone Giải Pháp Số đã giải đáp thắc mắc cho câu hỏi ” Làm sao để Telesale hiệu quả “. Nếu bạn quan tâm hoặc thắc mắc thì hãy đến giải pháp tổng đài di động, quý khách vui lòng nhấn ngay vào nút đăng ký dưới đây để được tư vấn viên hỗ trợ thêm thông tin nhé !
- Chữ ký số là gì ? Sự khác biệt giữa chữ ký số và thiết bị token
- Võ Tắc Thiên AI – Ngỡ ngàng trước nhan sắc phục dựng
- MobiFone mang hệ sinh thái giáo dục số MobiEdu đến Ngày hội Khoa học và Công Nghệ lần 1 năm 2024.
- Nghị định 130 chữ ký số và những điểm cần lưu ý
- Ưu đãi lên đến 50% cho Chữ ký số MobiCA, khuyến mãi thêm combo Quà tặng hấp dẫn!!!