Những mẫu kịch bản telesale thành công có vai trò rất quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là một phương thức để tiếp cận, chăm sóc và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Cùng tìm hiểu bài viết ngay dưới đây của Giải pháp MobiFone để hiểu hơn về những kịch bản telesale ấn tượng này nhé.
MỤC LỤC
Những mẫu kịch bản telesale bán hàng hiệu quả hiện nay
Đối với mỗi ngành nghề, sản phẩm của công ty, việc xây dựng những đoạn hội thẹo telesale khác nhau để dễ dàng đạt được mục tiêu mà mình đã đặt ra là vô cùng cần thiết. Dưới đây là 6 kịch bản telesale sale bán hàng đang được các doanh nghiệp sử dụng với tỷ lệ thành công luôn ở mức rất cao. Hãy tham khảo cho doanh nghiệp của mình bạn nhé:
Kịch bản telesale giới thiệu khách hàng
Đây chính là loại kịch bản telesale đầu tiên mà mỗi doanh nghiệp cần phải tạo lập khi muốn kết nối hay giao tiếp bất kỳ điều gì đối với khách hàng từ kho dữ liệu. Lý do là bởi kịch bản này sẽ được nhân viên bán hàng sử dụng để hiểu hơn về khách hàng cũng như các thông tin cá nhân của họ. Từ đó, cung cấp những thông tin chính xác nhất về công ty nhằm tạo dựng mối quan hệ lâu dài và bền vững.
Kịch bản telesale tạo mối quan hệ
Việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng trước khi thực hiện tư vấn về sản phẩm vô cùng quan trọng bởi hầu hết các khách hàng nếu chưa có được thông tin về doanh nghiệp, họ sẽ không nhận điện thoại để nghe nhân viên tư vấn. Chính vì thế, đội ngũ nhân viên cũng như doanh nghiệp cần xây dựng một kịch bản telesale khơi gợi cho khách hàng về những thông tin gần gũi nhất với họ, ví dụ như thông tin về người thân đã giới thiệu hay một số cửa hàng mà khách hàng đã ghé qua.
Kịch bản telesale đưa ra lợi ích
Kịch bản telesale nhằm mục đích đưa ra lợi ích sẽ phù hợp với hầu hết các đối tượng khách hàng, đặc biệt là những khách hàng không muốn nghe tư vấn nhiều thông tin dài dòng. Chính vì vậy, những nhân viên telesale trong lúc này còn đưa ra ngay lợi ích trước mắt cho khách hàng để thu hút sự chú ý và để tâm từ phía họ.
Kịch bản telesale cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm
Kịch bản telesale này sẽ đặc biệt phù hợp với những khách hàng đã hứng thú về sản phẩm mà công ty bạn cung cấp. Chính vì vậy, hãy tận dụng điều này để đưa ra những thông tin cũng như lợi ích tuyệt vời hơn của sản phẩm, ví dụ như chất lượng sản phẩm hay một số sự kiện tổ chức nhằm quảng bá và tặng quà.
Kịch bản telesale chốt đơn cho khách
Sau khi đã cung cấp cho khách hàng đầy đủ thông tin chi tiết về sản phẩm, kịch bản telesale chốt khách chính nhằm mục đích tạo một sức ép vô cùng mạnh mẽ để khách hàng để họ đưa ra quyết định hành động ngay lúc đó, từ đó, hướng khách hàng đến mục tiêu bán hàng của doanh nghiệp mình.
Kịch bản telesale cảm ơn
Sau khi khách hàng đồng ý với yêu cầu cũng như những thông tin mà nhân viên sale tư vấn. Lúc này, chúng ta sẽ cần đến kịch bản telesale cảm ơn khách hàng, đồng thời có thể gây dựng mối quan hệ lâu dài với họ.
Công cụ hỗ trợ kịch bản telesale tuyệt vời – Tổng đài di động 3C MobiFone
Tổng đài di động 3C MobiFone chính là một công cụ vô cùng tuyệt vời để doanh nghiệp có thể dễ dàng kết nối và giao tiếp với khách hàng. Qua tổng đài di động, những nhân viên telesale có thể dễ dàng quản lý các cuộc gọi cũng như thông tin đến từ khách hàng. Nhờ đó, việc cân nhắc xây dựng các kịch bản telesale cũng được chỉnh sửa cho phù hợp nhất đối với từng từng đối tượng. Chính vì thế, việc tiếp thị bán hàng sẽ được tối ưu và cũng trở nên đơn giản hơn đáng kể.
Ứng dụng của tổng đài di động 3C MobiFone vào việc xây dựng kịch bản telesale
Việc sử dụng công cụ hỗ trợ là tổng đài di động để thực hiện các cuộc telesale với khách hàng sẽ mang lại giá trị hiệu quả cũng như tỷ lệ thành công cao hơn. Dưới đây là những lợi ích mà tổng đài di động 3C MobiFone có thể mang lại cho telesale:
Thông báo về trạng thái của cuộc gọi
Công cụ hỗ trợ tổng đài di động 3C MobiFone sẽ giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng lưu lại toàn bộ cuộc gọi của nhân viên telesale đối với các khách hàng đã từng thực hiện. Từ đó, việc phân quyền cho từng nhân viên chịu trách nhiệm cuộc gọi đối với từng khách hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn và hiệu quả tăng doanh thu cũng được cải thiện.
Hơn nữa, công cụ hỗ trợ của tổng đài di động 3C MobiFone cũng giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng phân loại khách hàng hay tự động dán nhãn các cuộc gọi để đưa ra các chiến dịch tiếp thị phù hợp nhất với từng đối tượng.
Chăm sóc khách hàng đa kênh
Tổng đài di động 3C MobiFone sẽ tiến hành hỗ trợ trong việc chốt đơn trên nhiều nền tảng chăm sóc khách hàng như website, phần mềm bán hàng, zalo hay facebook. Hơn nữa, việc chúng tôi tích hợp thêm CRM cũng giúp doanh nghiệp có thể dễ dàng ghi chú lại cuộc gọi cũng như lịch sử mua sắm, từ đó đưa ra các kịch bản telesale thích hợp nhất cho từng khách hàng.
Phân line cuộc gọi rõ ràng
Trên cùng một phần mềm được tích hợp trên nhiều thiết bị, tổng đài di động 3C MobiFone sẽ giúp doanh nghiệp của bạn gọi điện cho nhiều khách hàng đã được lưu trữ trên hệ thống chỉ với một số di động duy nhất. Điều này vô cùng tuyệt vời đối với công cuộc telesale bởi nó sẽ giúp đánh giá cuộc gọi của từng nhân viên đối với từng khách hàng để đưa ra những phân tích cụ thể.
Dễ dàng tạo đơn hàng ngay khi thực hiện cuộc gọi
Trong khi tiến hành liên lạc với khách hàng, những nhân viên telesale có thể ngay trực tiếp tạo dựng các đơn hàng trực tuyến cho họ tại tính năng khởi tạo đơn hàng đã được tích hợp sẵn có ngay trong hệ thống tổng đài di động. Nhờ đó, đơn hàng sẽ ngay lập tức được cập nhật trên tài khoản của khách hàng và gửi lại xác nhận qua email. Điều này sẽ giúp khách hàng có được niềm tin cũng như khẳng định sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
Trên đây là những mẫu kịch bản telesale hấp dẫn với tỷ lệ thành công cao mà chúng tôi đã tổng hợp được gửi đến bạn. Trong đó, để có được sự thành công như vậy, không thể nào thiếu sự hỗ trợ của tổng đài di động 3C của MobiFone. Nếu bạn đang có nhu cầu sử dụng hay cần tư vấn thêm về tổng đài di động của chúng tôi, hãy nhanh chóng liên hệ cho Giải pháp MobiFone để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ kịp thời.