nghệ thuật Telesale Nghệ thuật Telesale giúp bạn có thể thuyết phục và bán được hàng qua điện thoại cho khách hàng. Tuy nhiên việc bán hàng qua điện thoại lại không hề đơn giản như bạn nghĩ. Chính vì thế để thành công ở cương vị tư vấn bán hàng qua điện thoại buộc bạn cần nắm chắc bí quyết và kỹ năng Telesale thật tốt. Dưới đây Mobifone Giải Pháp Số sẽ giải thích rõ hơn về Telesale và kèm theo 5 quy tắc của nghệ thuật Telesale mà các bạn nên biết.

 Telesale là gì ?

  • Telesale là 1 công việc bán hàng và tiếp thị qua điện thoại. Nhân viên Telesale sẽ dùng tổng đài di động để gọi điện cho khách hàng để giới thiệu hoặc tiếp thị về sản phẩm hay dịch vụ mà công ty yêu cầu. Trong cuộc gọi thì nhân viên Telesale phải tìm cách thuyết phục khách hàng sử dụng hoặc mua sản phẩm bằng những lợi ích đem đến đối với người mua.

Nghệ thuật Telesale 

  • Ở thời đại hiện nay, để có thể tiếp cận được khách hàng chúng ta có khá nhiều hình thức khác nhau. Thế nhưng vị trí Telesale hiện nay đang khá phổ biến và có vai trò vô cùng quan trọng bởi 1 doanh nghiệp có đạt được mục tiêu đề ra hay không sẽ phụ thuộc khá nhiều vào các nhân viên telesale có thuyết phục khách hàng mua hoặc sử dụng sản phẩm hay không. Nhìn vào thì chúng ta thấy ngành nghề này khá nhàn và dễ dàng để có thể làm, nhưng để trở thành 1 Telesale giỏi thì không phải ai cũng có thể làm được. Và dưới đây sẽ là những nghệ thuật Telesale mà bạn nên biết nếu như muốn đi theo ngành nghề này một cách lâu dài.

Chào và xin phép được trình bày

  • Khi bạn cần trình bày một vấn đề nào đó với khách hàng thì phải xin phép trước bởi đó là phép lịch sự tối thiểu trong giao tiếp.  Ngoài ra điều này sẽ khiến cho khách hàng thấy họ được tôn trọng. 
  • Chỉ cần một lời xin phép trình bày vấn đề sẽ giúp chúng ta lấy được sự tin tưởng của khách hàng. Khi đó, bạn bắt đầu trình bày nội dung với khách sẽ êm xuôi hơn. Khách sẽ lắng nghe vấn đề bạn đang đề cập. Họ cũng sẽ có thiện chí kết hợp với bạn trong cuộc đàm phán này hơn.6 buoc

Nói đúng trọng tâm vấn đề mà khách hàng quan tâm

  • Gãi đúng chỗ ngứa của khách là 1 trong những nghệ thuật Telesale mang đến thành công để bán được sản phẩm. Thực tế, khách hàng chỉ quan tâm và mua sản phẩm của bạn khi chúng có thể giải quyết được đúng vấn đề mà khách đang gặp phải. Vì vậy, đánh trúng tâm lý của khách hàng là điều rất quan trọng. Và khi đã nắm được, ngay sau đó bạn hãy tìm cách để “ mời chào”  thông qua sản phẩm mình đang muốn bán. Đây là điều quan trọng và các bạn Telesale cần phải biết

Chọn khung giờ thích hợp để telesale

  • Việc lựa chọn thời gian thích hợp để gọi điện cho khách hàng tưởng chừng như không cần thiết – nếu bạn có suy nghĩ đó thì vô cùng sai lầm. Vậy đâu là khoảng thời gian hợp lí để chào hàng ? Thứ tư và thứ năm là ngày giữa tuần và cũng là ngày tốt nhất trong tuần để kêu gọi triển vọng bán hàng. Bởi vì đầu tuần là ngày khách hàng bắt đầu một tuần làm việc và khá bận rộn, trong khi cuối tuần họ lại dành thời gian để nghỉ ngơi sau một tuần làm việc mệt mỏi và không quan tâm đến việc bắt đầu mối quan hệ với nhân viên bán hàng.
  • Thế nên vào giữa tuần, cụ thể là thứ tư và thứ năm thì mọi người có đủ thời gian để giải quyết vào tuần làm việc và chăm sóc các vấn đề đang cấp thiết mà khi đó họ sẽ không coi cuộc gọi của bạn như một gián đoạn.
  • Khung giờ tốt nhất để thực hiện cuộc gọi đó là từ 10h trưa cho đến 16h chiều. Bởi vì trong khoảng thời gian từ 7h sáng đến 10h sáng, khách hàng thường bắt đầu nhận công việc trong ngày và thực hiện, trong khi từ 16h đến 17h thì khách hàng sẽ bận rộn để kết thúc 1 ngày hoàn thành công việc được giao. Thế nên 10h-16h là khoảng thời gian ổn để có thể gọi điện tư vấn cho khách hàng.

Tạo niềm tin cho khách hàng 

  • Nghệ thuật Telesale đó là chúng ta hãy tạo niềm tin cho khách trước khi họ mua sản phẩm của bạn bởi nếu như khách hàng không tin tưởng bạn ngay từ đầu thì cho dù sản phẩm bạn có tốt đến mấy thì khách cũng sẽ không tin tưởng để chọn lựa nếu như không có niềm tin. Ngoài ra thì cũng không thể sử dụng những chiêu trò để dụ khách hàng. Nếu họ phát hiện ra thì đó là một điểm trừ rất lớn trong mắt họ. Để có thể gầy dựng niềm tin với khách hàng thì đây là điều chúng ta cần làm :
    – Khi tiếp thị hay giới thiệu sản phẩm thì chúng ta cần phải thể hiện sự chân thật. Nếu như chúng ta không chân thật với sản phẩm của mình thì không thể nào khiến cho khách hàng cảm thấy yên tâm khi mua sản phẩm.– Nói rõ lợi ích khi sử dụng dịch vụ và sản phẩm, cam đoan giống như quảng cáo ( đúng sự thật ).- Thông tin của doanh nghiệp nên rõ ràng và công khai. Điều này chắc chắn sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn so với những doanh nghiệp có địa chỉ thông tin hời hợt.

Rèn luyện giọng nói 

  • Như các bạn đã biết thì bán hàng qua điện thoại không cần ngoại hình mà chỉ cần giọng nói. Thế nên giọng nói chính là chìa khóa để tạo nên sự thành công chốt đơn hàng với khách hàng. Vì vậy, bạn nên tích cực tập luyện cách nhấn nhá câu chữ cho hợp lí, giọng điệu hay sẽ khiến người nghe bị thu hút hơn. Ngoài ra thì cũng nên chú ý âm lượng khi phát ra vừa đủ nghe, nói rõ chữ, không nói quá nhanh hay quá chậm để khách hàng nắm rõ thông tin trong từng câu chữ mà bạn nói ra.

Nói ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu

  • Khi gọi điện để giới thiệu sản phẩm cho khách hàng, rất hiếm có những ai đang thật sự rảnh rỗi để dành nhiều thời gian nghe bạn giới thiệu sản phẩm. Bạn nên nói đúng trọng tâm, ngắn gọn để tiết kiệm thời gian cho khách hàng lẫn chính bản thân mình. Nhưng các bạn cũng nên nhớ vẫn phải truyền tải đủ những thông tin cần thiết về sản phẩm hoặc dịch vụ. Bởi nếu nói ngắn gọn mà thông tin, lợi ích về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bị thiếu thì khách hàng sẽ không thấy hết được những lợi ích mà sản phẩm hay dịch vụ mà bạn mang lại.

Lắng nghe khách hàng

  • Lắng nghe cũng là một nghệ thuật trong bất kì lĩnh vực nào, và ngành Telesale cũng không phải là ngoại lệ. Có những thay vì nói thì các bạn nên dừng lại đúng lúc để lắng nghe khách hàng muốn gì. Khi nghe các bạn sẽ hiểu về những khúc mắc hay nhu cầu của khách hàng. Từ đó chúng ta sẽ có những cách khác để đáp ứng yêu cầu của khách hàng và giúp tăng tỉ lệ khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ.

Chăm sóc khách hàng sau khi chốt sản phẩm hoặc dịch vụ

  • Sau khi khách chốt hàng thành công, thay vì kết thúc cuộc trò chuyện thì chúng ta nên xin thông tin khách để có thể dễ dàng trao đổi khi người mua gặp khó khăn khi sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ. Hãy giúp khách hàng cảm nhận được sự quan tâm của doanh nghiệp dành cho chính họ. Và sau này, nếu như họ đã có những trải nghiệm tốt về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đã mang lại thì khi họ có nhu cầu mua sản phẩm, khách hàng sẽ nhớ tới mình và thường sẽ ưu tiên doanh nghiệp khiến họ cảm thấy thoải mái và yên tâm khi mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ.

Như vậy, Mobifone Giải Pháp Số đã cho các bạn hiểu hơn về nghệ thuật Telesale là gì cùng với 5 quy tắc giúp bạn Telesale hiệu quả hơn. Cám ơn tất cả các bạn đã đọc bài viết và chúc các bạn có một ngày mới tốt lành !

tu van giai phap mobifone

    ĐĂNG KÝ NHẬN NGAY ƯU ĐÃI

    Bạn quan tâm giải pháp

    Ngày hẹn tư vấn (nếu có)

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    error: Content is protected !!