Hóa đơn điện tử đã xuất, ký gửi cơ quan Thuế, đồng thời gửi email đến người mua nhưng lại xảy ra sai xót như : sai giá tiền, sai địa chỉ người mua, sai tên người mua … thì phải xử lý như thế nào ? Cách giải quyết là lập biên bản điều chỉnh hóa đơn điện tử 2023 của MobiFone.

Biên Bản Điều Chỉnh Hóa Đơn Điện Tử Là Gì ?

Biên bản điều chỉnh hóa đơn điện tử là biên bản được lập ra điều chỉnh lại những thông tin bị sai sót trong quá trình xuất hóa đơn và đã gửi lên cơ quan Thuế, sau đó nhận được phản hồi từ khách hàng nên sẽ làm điều chỉnh lại cho đúng. Sau đó, cơ quan Thuế sẽ ghi nhận, phản hồi lại Doanh Nghiệp, từ đó Doanh Nghiệp sẽ thông báo lại cho bên người mua.

Biên bản điều chỉnh hóa đơn điện tử Mobifone Invoice sẽ hướng dẫn cụ thể trong bài viết này.

Mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn điện tử

Hiện nay, tất cả các Doanh Nghiệp đều sử dụng mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn điện tử tiêu chuẩn của cơ quan Thuế sau :

Mẫu biên bản điều chỉnh hóa đơn điện tử

Mẫu biên bản tiêu chuẩn của cơ quan Thuế được cập nhật mới nhất 2023.

Hướng dẫn lập biên bản điều chỉnh hóa đơn điện tử 2023

Quý khách hàng lựa chọn hóa đơn cần làm biên bản điều chỉnh hóa đơn :

bien-ban-dieu-chinh-hoa-don-dien-tu

Trong phần lập biên bản điều chỉnh hóa đơn, Chọn Chức năng :

bien-ban-dieu-chinh-hoa-don-dien-tu

Trong Tab chức năng, Chọn Thông báo HĐĐT có sai sót, Quý khách hàng sẽ lập tờ khai Thông báo HĐĐT có sai sót (01/TB-HĐSS).

bien-ban-dieu-chinh-hoa-don-dien-tu

Điền các trường thông tin như sau :

bien-ban-dieu-chinh-hoa-don-dien-tu

+ Phần Kính gửi : chọn cơ quan Thuế đã đăng ký.

+ Mã số Thuế : nhập mã số thuế của Doanh Nghiệp lập biên bản điều chỉnh hóa đơn.

+ Tên người nộp Thuế : nhập thông tin Công Ty của Doanh Nghiệp.

+ Mã cơ quan Thuế : sẽ tự động điền khi bạn chọn phần Kính gửi.

+ Địa danh : nhập Tỉnh của Doanh Nghiệp.

bien-ban-dieu-chinh-hoa-don-dien-tu

1. Chọn phương pháp lập biên bản điều chỉnh hóa đơn điện tử.

2.  Nhập “Lý Do” tại sao muốn điều chỉnh lại tờ hóa đơn này, bị sai sót những thông tin gì, và ghi rõ ra nội dung cần chỉnh sửa lại với cơ quan Thuế.

Sau khi đã nhập đầy đủ các trường thông tin, chọn Ghi (F10) để lưu tờ khai 01.

bien-ban-dieu-chinh-hoa-don-dien-tu

Sau đó quý khách hàng chọn lại Hóa Đơn TT78, chọn vào phần Quản lý Thông Báo HĐĐT có sai sót (01/TB-HĐSS) để tiến hành ký và gửi trực tiếp lên cơ quan Thuế.

bien-ban-dieu-chinh-hoa-don-dien-tu

1. Chọn tờ khai 01 vừa lập.

2. Chọn ký và gửi cơ quan Thuế.

Sau khi cơ quan Thuế đã duyệt và chấp nhận tờ khai, quý Doanh Nghiệp sẽ tiến hành lập lại tờ hóa đơn điều chỉnh thông tin khác nếu cần sửa lại những thông tin như : tên người bán, tên người mua, địa chỉ người bán, địa chỉ người mua … Lập điều chỉnh tăng và điều chỉnh giảm nếu thông tin cần chỉnh sửa lại là tăng giá tiền của hàng hóa, hoặc giảm giá tiền của hàng hóa giữa người mua và người bán.

Hướng dẫn lập lại hóa đơn điều chỉnh mới

bien-ban-dieu-chinh-hoa-don-dien-tu

Chọn lại hóa đơn đã làm điều chỉnh, qua phần Chức Năng, chọn Điều chỉnh thông tin.

bien-ban-dieu-chinh-hoa-don-dien-tu

Lúc này giao diện sẽ ra tờ hóa đơn mới, quý Doanh Nghiệp giữ các thông tin đúng, sau đó thay đổi các thông tin cần điều chỉnh. Sau đó ký và gửi lên cơ quan Thuế là đã xong quy trình lập biên bản điều chỉnh hóa đơn điện tử của MobiFone Invoice.

Xin chân thành cảm ơn quý khách hàng đã đọc và theo dõi Website và gọi Hotline của Mobifone Giải Pháp Số, nhấn theo dõi để đọc nhiều bài viết bổ ích nhé ! 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!