Có rất nhiều cách để mở đầu telesale, nhưng đâu là cách hiệu quả nhất? Trong bài viết dưới đây, MobiFone Giải Pháp Số sẽ chia sẻ đến bạn cách để mở đầu telesale giúp nhân viên dễ dàng “chốt đơn”.

Cách mở đầu telesale thường mắc sai lầm

1. Giọng nói không rõ ràng:

Có thể nói, giọng nói chính là một trong những “vũ khí” quan trọng nhất của ngành telesale, nên yêu cầu một nhân viên telesale phải luôn giữ cho mình một giọng nói rõ ràng, dễ nghe nhất trong suốt cuộc trò chuyện với khách. Đặc biệt là lời mở đầu, nếu lời mở đầu gặp vấn đề, khách hàng sẽ cúp máy ngay lập tức.

cách-mở-đầu-telesale

Hình ảnh nhân viên telesale làm việc tại văn phòng

2. Không giới thiệu về bản thân

Một nhân viên telesale đã làm nhiều năm trong ngành chia sẻ về kinh nghiệm telesale của mình: “Thông thường, các bạn nhân viên telesale thường dùng câu chào như: “Dạ em chào anh/chị, có phải anh chị đang quan tâm đến (sản phẩm) không ạ?” Thoạt đầu nghe có vẻ không có vấn đề gì cả, nhưng nếu bạn thử đặt mình vào trường hợp là khách hàng, thì bạn sẽ nhận ra ngay vấn đề nằm ở đâu.

Câu hỏi đi thẳng vào vấn đề chính, nhưng lại quên mất rằng, bạn nên tạo ra sự gần gũi và sự tin tưởng với khách hàng bằng cách giới thiệu về bản thân mình trước, rồi sau đó mới tới “tiết mục” chào hàng”

3. Gọi vào sáng sớm hoặc tối muộn

Giờ đi làm của đa số người Việt Nam sẽ bắt đầu sau 8 giờ sáng, nếu bạn mở đầu một cuộc gọi telesale vào quá sớm sẽ khiến cho khách hàng khó chịu, vì trước giờ đi làm là khoảng thời gian cực kỳ bận rộn. Buổi tối muộn cũng như vậy, chẳng ai lại thích một cuộc gọi chào mua sản phẩm vào giờ đi ngủ cả. Vì thế, hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để thấu hiểu khách hàng và dễ dàng chốt đơn hơn bạn nhé!

Cách mở đầu telesale hiệu quả nhất

Mở đầu một cuộc gọi telesale thành công là rất quan trọng để thu hút sự quan tâm và tạo ra một ấn tượng đầu tiên tốt với khách hàng. Dưới đây là một số bước về cách mở đầu telesale hiệu quả:

cách-mở-đầu-telesale

Đội ngũ telesale chuyên nghiệp

  • Bước 1: Chào hỏi và tự giới thiệu: Bắt đầu bằng một câu chào như “Dạ em chào anh/chị” . Sau đó, tự giới thiệu bản thân bằng cách nêu rõ tên và đại diện cho công ty bạn.
  • Bước 2: Xác định mục tiêu: Trước khi tiếp tục, xác định mục tiêu của cuộc gọi. Ví dụ, bạn có thể nói “Em liên hệ với anh/chị hôm nay để giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ mới mà công ty em đang cung cấp.”
  • Bước 3: Tạo liên kết: Bạn có thể tìm cách tạo sự gắn kết với khách hàng bằng cách đặt một câu hỏi hoặc nói về một vấn đề chung mà có thể liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Ví dụ, “anh/chị đã bao giờ gặp khó khăn khi tìm kiếm một giải pháp thích hợp cho vấn đề XYZ?”
  • Bước 4: Cung cấp giá trị: Đưa ra một tóm tắt ngắn gọn về lợi ích hoặc giá trị mà sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn mang lại cho khách hàng. Tập trung vào những điểm mạnh và giải pháp mà bạn có thể cung cấp.
  • Bước 5: Gợi mở sự quan tâm: Sử dụng câu hỏi hoặc tuyên bố để khơi gợi sự quan tâm của khách hàng, như “anh/chị có quan tâm đến việc tiết kiệm thời gian và tăng hiệu suất công việc không?”
  • Bước 6: Tiếp tục gọi một cách mượt mà: Sau khi đã mở đầu một cách chuyên nghiệp, tiếp tục cuộc gọi một cách mượt mà bằng cách đặt câu hỏi, lắng nghe khách hàng và tìm hiểu thêm về nhu cầu và mong muốn của họ.

Quan trọng nhất, hãy lắng nghe và tương tác tích cực với khách hàng, tạo dựng một tinh thần hợp tác và thể hiện sự am hiểu đối với nhu cầu của họ.

Giải pháp tôi ưu giúp việc telesale trở nên dễ dàng hơn

Trong thời kỳ chuyển đổi số như hiện nay, việc áp dụng công nghệ số vào công việc dường như không còn là vấn đề xa lạ của các doanh nghiệp. MobiFone Giải Pháp Số xin giới thiệu đến bạn Tổng đài di dộng 3C (Cloud Contact Center)- Giải pháp tổng đài di động hàng đâu Việt Nam.

cách-mở-đầu-telesale

Tổng đài di động 3C- Giải pháp chăm sóc khách hàng toàn diện

Các tính năng của Tổng đài di động 3C – Cloud Contact Center của MobiFone

  • Hotline di động không giới hạn cuộc gọi
  • Sử dụng không cần cài App hay Internet/ 3G/ 4G
  • Định tuyến cuộc gọi thông minh (Theo kỹ năng, phòng ban,…)
  • Tích hợp đa kênh Thoại, SMS, Email, Livechat, Facebook
  • Hệ thống ghi nhận Phiếu ghi (Ticket) chuyên nghiệp
  • Hệ thống Quản lý Cam kết CSKH SLA

Trên đây, MobiFone Công Nghệ Số đã giới thiệu đến quý khách những cách mở đầu telesale hiệu quả cũng như giải pháp tổng đài 3C! Nếu bạn đang quan tâm đến giải pháp Tổng đài di động, hãy nhấn ngay vào nút đăng ký dưới đây hoặc gọi vào số hotline: 0938828282 để được tư vấn nhé!

tu van giai phap mobifone

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!