Tổng đài di động và tổng đài cố định khác nhau như thế nào?

Tổng đài di động và tổng đài cố định khác nhau như thế nào? Hiện nay, tổng đài di động đang có nhiều ưu thế hơn rất nhiều so với phương pháp truyền thống nhờ sự tiện lợi, tính chuyên nghiệp và giảm rất nhiều chi phí cho doanh nghiệp. Hãy cùng MobiFone so sánh và đưa ra nhận định của mình thông qua bài viết dưới đây nhé!

So sánh tổng đài di động và tổng đài cố định

Tổng đài di động và tổng đài cố định có các ưu, nhược điểm ra sao?

So sánh tổng đài di động và tổng đài cố định

Việc so sánh tổng đài di động và tổng đài cố định sẽ giúp các khách hàng có được cái nhìn tổng quan hơn, từ đó đưa ra được phương án tối ưu cho doanh nghiệp của mình.

1. Tổng đài di động

1.1. Tổng đài di động là gì?

Là tổng đài sử dụng số điện thoại di động làm số hotline, với những tính năng như một tổng đài cố định (chi tiết xem tại link tổng đài di động).

Tổng đài di động 3C – Cloud Contact Center của MobiFone: là giải pháp liên lạc đa kênh tổng thể được xây dựng trên nền điện toán đám mây, cung cấp công cụ liên lạc mạnh mẽ cho các doanh nghiệp dựa trên nền tảng viễn thông của MobiFone và hạ tầng Internet.

1.2. Cơ chế hoạt động của tổng đài di động 3C

Mô hình giải pháp tổng đài di động 3C

Mô hình giải pháp tổng đài di động 3C của MobiFone rất tối ưu cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp chỉ cần sử dụng ứng dụng tổng đài di động trên máy tính, điện thoại di động để chăm sóc khách hàng hoặc sử dụng điện thoại IP với dây mạng Lan. Như vậy, nhân viên không cần đến văn phòng vẫn có thể dùng số điện thoại doanh nghiệp để chăm sóc khách hàng. Đây cũng là một trong những ưu điểm lớn nhất khi so sánh tổng đài di động và tổng đài cố định truyền thống.

1.3. Lợi ích khi sử dụng tổng đài di động 3C?

  • Chủ động thực hiện cuộc gọi ở mọi lúc mọi nơi, không cần có 3G/4G/Wifi vẫn dùng được. Nếu như công việc của bạn thường xuyên phải ở ngoài văn phòng thì lựa chọn sử dụng tổng đài di động là lựa chọn tối ưu nhất.
  • Độ ổn định cao trên nền tảng 3G, 4G, Wifi, Internet, trên tất cả các thiết bị máy bàn IP, máy tính, laptop, smartphone hay thậm chính cả điện thoại di động thông thường.
  • 5 “không” khi sử dụng tổng đài di động: không đầu tư phần cứng ban đầu, không nhân sự vận hành, không bảo trì, bảo dưỡng, không cập nhật hệ thống.
  • Chăm sóc khách hàng đa kênh hợp nhất (Facebook, Live Chat, Email, Thoại, SMS) tạo sự thống nhất liền mạch trong chăm sóc khách hàng, điều mà tổng đài cố định chưa thực hiện được.
  • Tiết kiệm cước phí gọi ra so với việc dùng số cố định lên đến 40-50%, miễn phí gọi nội bộ (trên nền IP).
  • Dùng số di động làm số đại diện tổng đài giúp tăng tỉ lệ khách hàng bắt máy và tỉ lệ khách hàng gọi lại vào số hotline di động.
  • Và nhiều ưu đãi đặc biệt dành riêng cho thuê bao MobiFone.

1.4.  Nhược điểm của tổng đài di động

Việc chủ động tiếp nhận cuộc gọi ở mọi lúc cũng chính là con dao hai lưỡi vì có những lúc điện thọai viên chưa sẵn sàng tiếp nhận cuộc gọi của khách hàng.

2. Tổng đài cố định

2.1. Tổng đài cố định là gì?

Tổng đài cố định là hệ thống mạng điện thoại riêng được kết nối trong phạm vi, quy mô đơn vị. Để tổng đài cố định hoạt động được cần xây dựng hệ thống và có những thiết bị cần thiết.

2.2. Lợi ích khi sử dụng tổng đài cố định?

  • Do tính cố định nên đường truyền điện thoại luôn ổn định và vận hành thông suốt.
  • Khi đăng ký sử dụng tổng đài cố định, mỗi doanh nghiệp cần có giấy phép đăng ký kinh doanh và khai báo số theo quy định. Điều này tạo ra sự minh bạch, chủ quyền sở hữu.

2.3. Nhược điểm của tổng đài cố định?

  • Mất chi phí đầu tư ban đầu, thiết lập và lắp đặt cho hệ thống tổng đài.
  • Mất chi phí bảo trì, bảo dưỡng tổng đài máy nhánh, mạng nội bộ, hệ thống tính cước, chi phí sửa chữa thay thế các hư hỏng thiết bị tổng đài.
  • Cần người quản trị hệ thống chuyên dụng hoặc phải thuê nhân công khi muốn thay đổi tính năng của tổng đài hay máy nhánh.
  • Nhân viên luôn phải ngồi tại văn phòng để nghe và trả lời điện thoại.

Các doanh nghiệp chắc chắn cũng đang rất băn khoăn về tổng đài di động và tổng đài cố định. Với xu thế hiện nay cũng như tình hình kinh tế toàn cầu, việc chuyển đổi sang tổng đài di động rất quan trọng để nâng cao năng lực cạnh tranh và tồn tại lâu dài cho doanh nghiệp.

Bài phân tích về tổng đài di động và tổng đài cố định trên đây sẽ là cơ sở giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc lựa chọn loại hình tổng đài phù hợp, khai thác hiệu quả các tính năng và tạo sự thuận tiện cho hoạt động kinh doanh. Mọi thông tin cần được hỗ trợ, Quý khách vui lòng để lại thông tin trên chat box hoặc liên hệ với MobiFone qua số hotline 0938 82 82 82 để được tư vấn một cách tận tình nhất.

tu van giai phap mobifone

Bài viết cùng chủ đề:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *