Theo Nikkei Asia, Meta – tập đoàn mẹ của Facebook, dự định bán quảng cáo trên công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh độc quyền của mình kể từ tháng 12/2023. Đây là động thái cho thấy Meta đang muốn theo sau Google để tìm ra những cách ứng dụng công nghệ tân tiến vào sản phẩm của mình.

meta

Meta đang muốn tìm thêm các nguồn doanh thu mới và AI có vẻ là sự lựa chọn của họ. Hình ảnh: Altos

Theo Andrew Bosworth, Giám đốc công nghệ của tập đoàn Meta, Meta đã đầu tư vào trí tuệ nhân tạo trong suốt hàng thập kỷ qua và sở hữu một trong những viện nghiên cứu hàng đầu thế giới. Meta có một tổ chức nghiên cứu quy mô khổng lồ với hàng trăm nhân sự. Bosworth kỳ vọng sẽ nhìn thấy quá trình thương mại hóa trong lĩnh vực công nghệ trong năm nay. Meta chỉ vừa mới thành lập nhóm AI tạo sinh từ vài tháng trước nên rất bận rộn. Tuy nhiên, ông cho biết đây là lĩnh vực mà ông, CEO Mark Zuckerberg và Giám đốc sản phẩm Chris Cox dành nhiều thời gian và tâm sức nhất.

Ông Bosworth cho rằng nhóm trí tuệ nhân tạo của Meta hoàn toàn có thể cải thiện hiệu quả quảng cáo bằng cách cung cấp công cụ cho các nhà quảng cáo. Thay vì chỉ sử dụng một hình ảnh xuyên suốt chiến dịch quảng cáo, họ có thể tham khảo ý kiến AI. Theo Bosworth, việc hỏi những câu hỏi như ‘Tạo một hình ảnh cho công ty của tôi mà phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau’ sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc.

Hồi tháng 2, CEO Mark Zuckerberg đã tuyên bố thành lập một đội ngũ mới tập trung vào công cụ AI, tập trung thử nghiệm tính năng chat bằng AI trên WhatsApp và Messenger cùng với bộ lọc hình ảnh trên Instagram.

Tech Crunch nhận định sau khi những nỗ lực phát triển metaverse không thành công như mong đợi, Meta đã bắt đầu chuyển sang ý tưởng tạo thế giới ảo bằng AI tạo lập. Nói với Nikkei Asia, Bosworth cho biết các mô hình ngôn ngữ lớn (LLMs) như GPT-5 của OpenAI sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thế giới ảo mới của Meta. Ông cũng cho biết rằng công ty sẽ tập trung vào việc phát triển các công nghệ trí tuệ nhân tạo để tạo ra một môi trường ảo mô phỏng thực tế và đáp ứng được nhu cầu của người dùng.

meta 2

Andrew Bosworth, Giám đốc công nghệ của tập đoàn Meta tiết lộ kế hoạch cuối năm nay! Ảnh: Nikkei Asia

Meta cũng đang tìm cách phát triển các công nghệ mới để giải quyết những thách thức lớn trong việc xây dựng thế giới ảo, chẳng hạn như vấn đề về độ trung thực, an ninh và riêng tư dữ liệu. Tuy nhiên, Meta cũng nhận ra rằng việc xây dựng một thế giới ảo hoàn hảo và đầy đủ không thể hoàn thành trong một ngày, và họ đang tập trung vào việc phát triển các sản phẩm và dịch vụ cụ thể trong thời gian ngắn hơn để đáp ứng nhu cầu của người dùng.

Trong tương lai, Meta có thể sẽ phát triển một hệ sinh thái đầy đủ của thế giới ảo, tương tự như một hệ sinh thái của ứng dụng và dịch vụ trên Internet hiện nay. Tuy nhiên, để làm được điều đó, họ sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức và cạnh tranh từ các đối thủ khác, và phải luôn cập nhật và cải tiến công nghệ của mình để đáp ứng được sự mong đợi của người dùng.

 

Theo Zing News

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

error: Content is protected !!