Kỹ năng telesale là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng khi xu hướng tiếp thị và bán hàng hóa qua điện thoại ngày càng trở nên phổ biến. Vậy thì một nhân viên telesale cần phải nắm cho mình những kỹ năng gì để đảm bảo hoàn thành công việc một cách trọn vẹn nhất? Cùng tìm hiểu bài viết sau đây của Giải pháp số MobiFone để có thêm những thông tin chi tiết nhất về vấn đề này nhé!
MỤC LỤC
Telesale là gì?
Telesale chính là một hình thức bán hàng và tiếp thị qua điện thoại. Hình thức tiếp thị hàng hóa, dịch vụ của doanh nghiệp này ngày càng trở nên phổ biến hơn đối với các doanh nghiệp. Mục tiêu cuối cùng của công việc telesale chính là chốt đơn với khách hàng thành công.
Những nhân viên telesale cần thực hiện công việc tổng hợp, tìm kiếm thông tin của những nhóm khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Qua đó, khi thực hiện tiếp thị cho họ, nhân viên telesale sẽ tiếp cận khách hàng một cách thật khôn ngoan và khéo léo để thuyết phục khách hàng chốt đơn một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất. Từ đó đẩy mạnh doanh thu, lợi nhuận của doanh nghiệp lên cao.
5 kỹ năng telesale đỉnh cao bạn cần trang bị
Những kỹ năng telesale được coi là nghệ thuật bán hàng. Chính vì thế, mỗi doanh nghiệp hãy nắm kỹ cho mình 5 kỹ năng telesale đỉnh cao dưới đây để có thể đẩy mạnh doanh thu bán hàng:
Kỹ năng giao tiếp
Kỹ năng telesale đầu tiên cần phải trau dồi chính là kỹ năng giao tiếp qua điện thoại. Khi nhân viên telesale thực hiện việc tiếp thị sản phẩm với khách hàng, người nhân viên này vừa phải đảm bảo có những lời nói ứng xử hợp lý mang tính chất quảng cáo cho sản phẩm, vừa phải thể hiện thái độ nhã nhặn, lịch sự với khách hàng. Cụ thể, nhân viên telesale phải biết cách lắng nghe và hiểu rõ nhu cầu cũng như tâm tư của khách hàng.
Hơn thế nữa, cần giữ cho mình một giọng nói nhẹ nhàng, truyền cảm để dễ dàng gây ấn tượng, tạo thiện cảm với khách hàng ngay từ câu nói đầu tiên.
Kỹ năng xử lý tình huống
Nhân viên telesale phải có kỹ năng xử lý tình huống một cách linh hoạt và khôn khéo. Cụ thể, với mỗi tình huống xảy ra, nhân viên telesale cần có kỹ năng, cách xử lý riêng biệt. Trong trường hợp khách hàng khó tính, hãy cẩn thận trong từng lời nói vì chỉ cần một sơ suất nhỏ là đã có thể làm mất thiện cảm với khách hàng. Đặc biệt, nếu xảy ra một số sự cố về kỹ thuật thì cũng cần thật bình tĩnh để có thể xử lý một cách chuyên nghiệp.
Kỹ năng kiềm chế cảm xúc
Khi thực hiện công việc telesale, nhân viên telesale chắc chắn sẽ phải tiếp xúc với rất nhiều đối tượng khách hàng và không phải ai cũng có thái độ dễ chịu. Chính vì thế, nhân viên cần phải có kỹ năng telesale thông đạo, biết kiềm chế được cảm xúc của mình và không tỏ thái độ thái quá đối với một số khách hàng. Cách làm lý tưởng nhất ở đây chính là giữ cho mình sự bình tĩnh nhất định để có thể trả lời mọi câu hỏi của khách hàng sao cho lịch sự, nhẹ nhàng nhất.
Kỹ năng thuyết phục khách hàng
Kỹ năng telesale vô cùng quan trọng và không thể thiếu được với mỗi nhân viên khi tư vấn sản phẩm với khách hàng là kỹ năng thuyết phục. Người nhân viên telesale phải thật tinh tế, biết chọn lọc thông tin để có thể đánh đúng vào tâm lý và nhu cầu của khách hàng, biết được đúng sản phẩm nào khách hàng đang cần tìm kiếm hay phù hợp với họ nhất để từ đó đưa ra các lựa chọn đa dạng cũng như các chương trình ưu đãi hấp dẫn để khách hàng siêu lòng.
Kỹ năng ghi nhớ
Kỹ năng telesale vô cùng hiệu quả cuối cùng mà Giải pháp số MobiFone mang đến cho bạn chính là kỹ năng ghi nhớ những thông tin về sản phẩm cũng như về khách hàng. Là một người tiếp thị sản phẩm, chắc chắn bạn phải hiểu thật rõ những thông tin chi tiết về sản phẩm ví dụ như thành phần, xuất xứ, chức năng cũng như một số đặc tính đặc trưng của sản phẩm. Có như vậy thì bạn mới có thể dễ dàng thuyết phục khách hàng đầu tư cho sản phẩm mình đang muốn nói đến.
Ngoài ra, kỹ năng ghi nhớ ở đây còn là ghi nhớ về những đặc điểm chung của nhóm khách hàng tiềm năng hay nhu cầu của người tiêu dùng theo từng giai đoạn. Từ đó, cuộc gọi tiếp thị khách hàng sẽ diễn ra một cách suôn sẻ hơn bởi bạn có thể tác động một cách trực tiếp vào nhu cầu của họ.
Cách phát triển kỹ năng telesale nhanh chóng nhất
Để việc quảng bá sản phẩm của bạn được diễn ra một cách thành công nhất, nhân viên telesale vừa phải trang bị những kiến thức đầy đủ về sản phẩm cũng như rèn luyện kỹ năng telesale tốt để có thể ứng phó với mọi tình huống sắp xảy ra. Cụ thể, nhân viên cần rèn luyện như sau:
Thường xuyên đọc sách chuyên môn bán hàng
Đọc sách là một cách có thể nâng cao kỹ năng telesale vô cùng hiệu quả. Sách sẽ mang đến cho bạn rất nhiều tình huống cũng như trường hợp có thể xảy ra khi bạn thực hiện tiếp thị và đưa cho bạn cách giải quyết hợp tình hợp lý nhất. Trong khi đọc sách, hãy đánh dấu lại những điều quan trọng cần phải tuyệt đối khi nhớ để dễ dàng áp dụng và triển khai trong tình huống thực tế.
Tham gia các khóa đào tạo kỹ năng
Cách cải thiện kỹ năng telesale hiệu quả chính là tham gia các khóa đào tạo chuyên nghiệp. Những khóa đào tạo này sẽ giúp những nhân viên telesale có thể va chạm và giải quyết nhiều tình huống có thể xảy ra trong thực tế một cách khôn khéo và nhanh nhẹn nhất. Nhờ đó, nhân viên có thể nắm chắc được các kỹ năng telesale cơ bản và nâng cao, xử lý và áp dụng hiệu quả, linh hoạt trong từng trường hợp.
Rút kinh nghiệm sau mỗi cuộc gọi
Sau mỗi cuộc gọi trong quá trình telesale, chắc hẳn nhân viên sẽ gặp các đối tượng khách hàng khác nhau. Đây cũng là một cơ hội vô cùng tuyệt vời để nhân viên có thể trải nghiệm với mọi câu hỏi cũng như tình huống mà khách hàng có thể đặt ra cho mình. Từ đó, có thể rút ra những kinh nghiệm vô cùng quý báu để linh hoạt xử lý khéo léo hơn trong những lần tiếp thị tiếp theo.
Trên đây là toàn bộ những thông tin chi tiết nhất về kỹ năng telesale mà Giải pháp số MobiFone đã tổng hợp và gửi đến cho bạn. Hy vọng bài viết trên của chúng tôi sẽ mang đến những kiến thức bổ ích nhất cho bạn trong công việc. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào về vấn đề này, hãy liên hệ cho chúng tôi để được giải đáp trong thời gian sớm nhất.