Công việc telesale là một phần công việc rất quan trọng trong mỗi doanh nghiệp hiện nay bởi đây chính là một cầu nối lý tưởng giữa doanh nghiệp và khách hàng tiềm năng. Vậy thì trong quá trình thực hiện telesale, những câu hỏi thường gặp khi telesale là gì? Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về vấn đề này qua bài viết dưới đây của Giải pháp số MobiFone nhé!

Telesale là gì?

Telesale là một phương thức bán hàng qua điện thoại giữa doanh nghiệp đối với các khách hàng tiềm năng của công ty. Những người đảm nhận công việc telesale sẽ chủ động gọi điện cho một danh sách các khách hàng đã có sẵn để tiến hành tư vấn về sản phẩm, giới thiệu những dịch vụ mà doanh nghiệp đang triển khai và từ đó thuyết phục các khách hàng ra quyết định mua sản phẩm của công ty mình.

Hai mảng chính trong công việc telesale là inbound và outbound. Trong đó, những nhân viên đảm nhiệm phần tư vấn telesale inbound sẽ tiếp nhận toàn bộ những cuộc gọi của khách hàng và nhân viên tư vấn outbound thì sẽ là người thực hiện gọi điện một cách chủ động cho các đối tượng khách hàng tiềm năng.

Kể từ khi được triển khai cho đến nay, telesale vẫn là một phương thức bán hàng và tiếp thị sản phẩm vô cùng hiệu quả của doanh nghiệp mà còn tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Chính vì vậy, hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều đang triển khai telesale rất rộng rãi.

Telesale là gì?
Telesale là một phương thức bán hàng qua điện thoại

Công việc của nhân viên telesale trong doanh nghiệp

Mặc dù các doanh nghiệp đang kinh doanh thuộc nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau nhưng phạm vi công việc mà mỗi nhân viên telesale cần đảm nhiệm nhìn chung cũng không có quá nhiều sự khác biệt. Cụ thể, những nhân viên telesale cần phải đảm nhiệm những công việc sau:

  • Thực hiện gọi điện cho các khách hàng tiềm năng để tiến hành tư vấn, giới thiệu những thông tin chi tiết nhất về sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.
  • Hỗ trợ tư vấn và giải đáp toàn bộ những thắc mắc của khách hàng để có thể đáp ứng trọn vẹn được yêu cầu của họ.
  • Tiến hành lưu trữ toàn bộ những cuộc gọi đã thực hiện với khách hàng để lấy đây là căn cứ làm cơ sở dữ liệu về khách hàng của doanh nghiệp.
  • Tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp nhất với các khách hàng của công ty bằng cách hỗ trợ và xử lý các khiếu nại mà khách hàng không hài lòng một cách nhanh chóng.
  • Phối hợp thật nhịp nhàng với nhân viên ở các bộ phận khác để có thể đáp ứng được mục tiêu tổng thể của doanh nghiệp một cách trọn vẹn nhất.
  • Quản lý toàn bộ những thông tin về khách hàng và liên tục cập nhật các thông tin mới trên hệ thống cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp.
  • Báo cáo cho cấp trên biết về tiến độ làm việc của mình cũng như những nhân viên khác và kết quả bán hàng định kỳ.
  • Tìm hiểu rõ nhu cầu của từng khách hàng khác nhau để từ đó có thể cung cấp cho họ những sản phẩm, dịch vụ phù hợp nhất và khiến họ hài lòng.

Những câu hỏi thường gặp khi telesale

Nếu qua những thông tin phía trên về công việc telesale mà bạn vẫn chưa thực sự hiểu rõ về công việc này thì hãy tham khảo những câu hỏi thường gặp khi telesale dưới đây để có thêm cho mình những thông tin chi tiết nhé:

Kịch bản telesale là gì?

Kịch bản telesale chính là phần chuẩn bị thật kỹ lưỡng của bạn để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ đến với khách hàng và cũng là dự trù những câu hỏi mà khách hàng hỏi để bạn có thể đưa ra câu trả lời xác đáng nhất.

Kịch bản telesale ban đầu sẽ là một kịch bản thể hiện sự tôn trọng tuyệt đối của nhân viên telesale với khách hàng bằng một câu chào, sau đó giới thiệu tên bản thân và công ty. Khi khách hàng đã thực sự sẵn sàng để trò chuyện, bạn hãy đề cập và giới thiệu một cách khéo léo nhất đến sản phẩm hay dịch vụ mà công ty cung cấp.

Những câu hỏi thường gặp khi telesale
Kịch bản telesale vô cùng quan trọng trong khi tiến hành công việc

Nếu khách hàng từ chối thì cần xử lý thế nào?

Khả năng khách hàng từ chối nói chuyện hoặc từ chối mua các sản phẩm của công ty bạn là không thể nào tránh khỏi, thậm chí nó còn xảy ra khá thường xuyên. Tuy nhiên, hãy căn cứ vào từng trường hợp mà bạn hãy có cách xử lý sao cho phù hợp nhất. Đừng vội vàng chào khách hàng và ngay lập tức cúp máy, hãy gửi cho một lời xin lỗi rồi hẹn gọi lại vào một thời điểm thích hợp hơn.

Làm thế nào để giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ?

Công việc giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ của công ty là phần mà mỗi nhân viên telesale cần phải đảm nhiệm và dường như không thể nào thiếu. Chính vì thế, nhân viên cần có cách giới thiệu về sản phẩm, dịch vụ sao cho vừa lòng với khách hàng nhất. Những nhân viên telesale tuyệt đối không được nói quá dài dòng mà hãy giới thiệu thật ngắn gọn về những lợi ích mà sản phẩm hay dịch vụ đó có thể đem lại cho khách hàng.

Nếu khách hàng đặt lại cho bạn những câu hỏi chi tiết hơn về sản phẩm hay dịch vụ đó thì đây chính là một cơ hội vô cùng tốt để bạn có thể có thêm nhiều thông tin từ khách hàng cũng như nhu cầu của họ đối với sản phẩm đó.

Việc khách hàng chốt đơn ngay từ lần đầu tiên là vô cùng khó khăn nên bạn hãy hỏi ý kiến của khách hàng về việc có thể gửi thêm tài liệu bổ sung hay bảng giá về sản phẩm và dịch vụ đó cho họ được không rồi tiến hành hẹn tư vấn thêm vào một thời gian khác.

Nhân viên telesale cần trang bị những kỹ năng nào?

Để trở thành một nhân viên telesale giỏi, bạn cần phải đảm bảo có được cho bản thân mình những kỹ năng sau đây:

  • Sử dụng thành thạo phần mềm quản lý cuộc gọi mà công ty cung cấp.
  • Có kỹ năng giao tiếp qua điện thoại thật khéo léo bởi thông thường, khách hàng sẽ có xu hướng từ chối nghe tư vấn. Hơn nữa, việc nắm bắt được tâm lý của khách hàng qua điện thoại cũng khó khăn hơn so với việc đối mặt trực tiếp.
  • Có kỹ năng giải quyết vấn đề linh hoạt trong mọi tình huống hay trường hợp có thể xảy ra.
  • Kỹ năng thuyết phục khách hàng và thương lượng để họ tiến hành mua sản phẩm hay dịch vụ của công ty.
  • Kỹ năng có thể làm việc hiệu quả dưới áp lực thường xuyên do công việc telesale sẽ bị khách hàng từ chối khá nhiều.

Telesale và telemarketing có khác nhau hay không?

Khái niệm telesale và telemarketing hoàn toàn khác nhau. Telemarketing chính là một hình thức tiếp cận và thu thập những thông tin của khách hàng để tạo ra nhu cầu mua hàng của người nghe cũng như cơ hội bán hàng cho doanh nghiệp. Do đó, telemarketing là một khâu để giúp doanh nghiệp tạo ra các khách hàng tiềm năng. Từ đó, những khách hàng tiềm năng này sẽ tìm đến những sản phẩm mà dịch vụ của công ty cung cấp.

Còn telesale chính là một phương pháp liên hệ trực tiếp với khách hàng tiềm năng mà đội ngũ telemarketing đã có được thông qua điện thoại và thực hiện tư vấn rồi bán hàng cho họ. Mục đích cuối cùng của telesale chính là chốt đơn và ký kết hợp đồng, mang lại doanh thu cho doanh nghiệp.

Tổng đài di động 3C MobiFone – Công cụ hỗ trợ telesale hiệu quả

Như chúng tôi đã đề cập ở phía trên, công việc telesale là một công việc vô cùng quan trọng và không thể nào thiếu trong mỗi doanh nghiệp hiện nay. Chính vì thế, việc sử dụng một tổng đài di động ưu việt để hỗ trợ cho công việc telesale trở nên hiệu quả hơn là điều rất cần thiết. Trong số đó, tổng đài di động 3C MobiFone là một tổng đài với vô vàn ưu điểm hàng đầu hiện nay, đảm bảo sẽ giúp doanh nghiệp có thể đáp ứng được trọn vẹn những nhu cầu mà khách hàng đang cần tìm kiếm.

Tổng đài di động 3C MobiFone - Công cụ hỗ trợ telesale hiệu quả
Công cụ hỗ trợ telesale hiệu quả – Tổng đài di động 3C MobiFone

Tổng đài di động 3C MobiFone là một tổng đài di động ưu việt hàng đầu trên thị trường được triển khai với công ty viễn thông hàng đầu Việt Nam MobiFone. Khi sử dụng 3C MobiFone trong công việc telesale, tỷ lệ bắt máy của khách hàng đối với các cuộc gọi của doanh nghiệp có thể lên đến 90% mà cước phí của tổng đài di động này lại phải chăng hơn rất nhiều so với những loại tổng đài thông thường.

Trên đây là thông tin chi tiết nhất mà Giải pháp số MobiFone muốn gửi đến cho bạn về những câu hỏi thường gặp khi telesale. Nếu bạn còn bất cứ điều gì thắc mắc, hãy nhanh chóng liên hệ cho chúng tôi để được đội ngũ nhân viên tư vấn hay hỗ trợ báo giá tổng đài di động 3C MobiFone chi tiết.

tu van giai phap mobifone

    ĐĂNG KÝ NHẬN NGAY ƯU ĐÃI

    Bạn quan tâm giải pháp

    Ngày hẹn tư vấn (nếu có)

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    error: Content is protected !!