Telesale trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) đang là một phương thức giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp vô cùng dễ dàng. Để có thể tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất thì việc chuẩn bị những kịch bản telesale BĐS thu hút họ là điều vô cùng quan trọng. Bài viết sau đây của Giải pháp số MobiFone sẽ gửi đến những bạn 4 mẫu kịch bản telesale BĐS chốt đơn nhanh chóng để bạn tham khảo nhé!
MỤC LỤC
Telesale bất động sản là gì?
Telesale bất động sản chính là một hình thức tiếp thị và bán hàng qua điện thoại. Những nhân viên bán hàng qua hình thức telesale sẽ sử dụng những kỹ năng giao tiếp thuần thục của mình qua điện thoại để có thể giới thiệu sản phẩm bất động sản của công ty đến với khách hàng và thuyết phục họ đầu tư.
Phương thức telesale bất động sản đang là một kênh khai thác khách hàng có tính hiệu quả rất cao và chiếm vai trò rất quan trọng đối với các công ty bất động sản hiện nay. Hơn nữa, telesale bất động sản cũng có thể coi là kênh có thể khai thác khách hàng với chi phí tối ưu nhất nên tiết kiệm được rất nhiều chi phí khác cho doanh nghiệp.
Để có thể trở thành một nhân viên telesale bất động sản chuyên nghiệp, các kỹ năng khi telesale cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng và không thể nào xem nhẹ. Những kỹ năng này cần được rèn luyện thường xuyên, mỗi ngày với mỗi khách hàng để có thể dễ dàng giao tiếp và linh hoạt hơn trong các tình huống.
4 mẫu kịch bản telesale BĐS theo từng tình huống
Dưới đây là 4 mẫu kịch bản telesale BĐS mà bất cứ nhân viên nào trong quá trình làm việc cũng cần đúc kết cho mình để có thể nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng:
Kịch bản telesale BĐS quảng cáo dự án
Các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản thường xuyên sử dụng các kịch bản telesale để quảng cáo dự án mà đơn vị mình cung cấp cho khách hàng. Chính vì thế, kịch bản telesale BĐS lúc này cần triển khai theo tiến trình như sau:
Nhân viên tư vấn: Em chào anh/chị. Anh có phải là anh Nguyễn Văn A không ạ? Em là B, nhân viên tư vấn của công ty bất động sản C. Hiện nay, công ty em đang cung cấp dự án bất động sản vô cùng tiềm năng nên muốn gọi điện và tư vấn với anh về những ưu điểm tuyệt vời của dự án này. Không biết hiện giờ anh có nhu cầu đầu tư bất động sản không ạ?
Khách hàng: Được. Em cứ gửi anh thông tin chi tiết về dự án bất động sản đó qua email nhé. Anh sẽ bố trí thời gian xem qua.
Nhân viên tư vấn: Dạ, em đã tiếp nhận được yêu cầu của anh và sẽ gửi thông tin chi tiết về dự án bất động sản này qua email của anh ạ. Anh có thể cho em địa chỉ email chi tiết được không ạ? Chúc anh một ngày làm việc thật suôn sẻ.
Kịch bản telesale BĐS tư vấn theo yêu cầu
Mẫu kịch bản telesale BĐS tư vấn theo yêu cầu của khách hàng sẽ được triển khai đối với những khách hàng đã có nhu cầu mua bất động sản của công ty. Theo đó, kịch bản telesale BĐS cần được triển khai như sau:
Nhân viên tư vấn: Em chào anh ạ. Em là nhân viên tư vấn của công ty bất động sản C. Em có thể làm phiền anh một chút được không ạ? Theo thông tin em nhận được thì có phải anh đang quan tâm đến một dự án bất động sản đang được triển khai không ạ? Giá thị trường của dự án đó hiện đang rất rẻ nên nếu anh có nhu cầu đầu tư thì thời gian này là thời điểm thích hợp nhất. Không biết anh có còn quan tâm đến dự án nữa không ạ?
Khách hàng: Nếu giá bây giờ đang rất hợp lý thì em hãy gửi anh thông tin về dự án bất động sản này để anh có thể tham khảo thêm thông tin nhé!
Nhân viên tư vấn: Em đã tiếp nhận được phản hồi của anh và xin phép sẽ gửi thông tin chi tiết về dự án qua email. Nếu được, anh có thể sắp xếp một hôm để mình có thể trao đổi chi tiết hơn về dự án được không ạ?
Kịch bản telesale BĐS mở rộng quy mô khách hàng
Mẫu kịch bản telesale BĐS nhằm mở rộng số lượng khách hàng của công ty sẽ được triển khai khi công ty bất động sản đó đã có được một số lượng khách hàng nhất định và mong muốn phát triển lớn mạnh hơn nữa. Kịch bản cần được xây dựng như sau:
Nhân viên tư vấn. Dạ. Em chào anh ạ. Em là B, nhân viên của công ty bất động sản C ạ. Không biết dạo này anh có nhu cầu đầu tư thêm bất động sản không nhỉ? Hiện tại bên công ty em đang mở rộng thêm một số dự án bất động sản mới có vị trí vô cùng đắc địa và thuận lợi.
Khách hàng: Anh cũng đã từng mua một dự án bất động sản của bên em rồi nên chắc để một thời gian nữa anh sẽ xem xét sau.
Nhân viên tư vấn: Vậy thì tiếc quá ạ vì cơ hội bất động sản đẹp như vậy cũng rất hiếm có thể có được. Nếu anh không sử dụng thì anh có thể giới thiệu cho người thân hay bạn bè của mình có nhu cầu đầu tư xem sao ạ?
Khách hàng: À, hình như mấy người bạn của anh cũng đang có nhu cầu mua bất động sản. Để anh nhắn số điện thoại của họ sang cho em nhé.
Nhân viên tư vấn. Dạ, vậy tốt quá ạ, em cảm ơn anh ạ!
Kịch bản telesale BĐS ưu đãi từ lần đầu tiên
Khi xây dựng kịch bản telesale BĐS, nhân viên telesale cần phải đưa ra những lợi ích mà khách hàng nhận được trước khi nói chi tiết về những thông tin cơ bản của dự án. Cụ thể, mẫu kịch bản này cần được xây dựng như sau:
Nhân viên tư vấn: Dạ, em chào anh. Em là B, nhân viên tư vấn của công ty bất động sản C. Hiện tại, bên em đang có một dự án bất động sản tại khu vực D với cơ hội kiếm được lợi nhuận lên đến hơn 20% so với các hình thức khác – một con số vô cùng lớn. Không biết anh có nhu cầu hay đang quan tâm đến dự án bất động sản nào không ạ?
Khách hàng. Xin lỗi em, hiện tại anh đang chưa có nhu cầu.
Nhân viên tư vấn: Vậy thì tiếc quá anh ạ bởi cơ hội lần này cũng không phải là dễ dàng mà có được. Vậy thì bên nhà em xin phép được gửi anh thông tin chi tiết của dự án qua email, anh có thể xem xét đến khi nào có nhu cầu, anh hãy cứ liên lạc lại với bên em qua số điện thoại này ạ. Em xin cảm ơn.
Lưu ý khi xây dựng kịch bản telesale BĐS
Khi xây dựng kịch bản telesale BĐS cho công ty của mình, nhân viên telesale cần lưu ý một số điều sau:
Có hiểu biết về thị trường bất động sản
Những thông tin về địa phương đang nắm giữ bất động sản mà công ty đang bán là điều mà tất cả các nhân viên telesale cần phải nắm bắt được. Cụ thể, thông tin này sẽ bao gồm vị trí địa lý, ưu nhược điểm của khu vực cũng như khu vực đó có phải là khu vực ưu tiên hay không. Khi bạn cung cấp cho khách hàng đầy đủ những thông tin về thị trường bất động sản, khách hàng sẽ có được ấn tượng tốt hơn về nhân viên cũng như về công ty.
Có hiểu biết về thị trường bất động sản khu vực và tạo được ấn tượng tốt đẹp với khách hàng sẽ giúp cho việc tiếp thị họ dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.
Chọn lọc thông tin khách hàng
Những thông tin khách hàng cần được tư vấn phải được nhân viên telesale chọn lọc thật kỹ càng. Công việc mà nhân viên telesale cần thực hiện ở đây chính là phân tích tổng hợp để rút ra được những yêu cầu mà khách hàng đang cần tìm kiếm hay họ đang quan tâm để từ đó có thể xây dựng nên một kịch bản telesale BĐS phù hợp nhất.
Có hiểu biết về dự án bất động sản
Tất cả những thông tin liên quan đến dự án bất động sản mà công ty đang rao bán phải được nhân viên telesale nắm bắt được hoàn toàn từ quy mô, vị trí, giá bán đến các mẫu mã thiết kế. Hơn nữa, việc nắm được những thủ tục khi mua bán hoặc so sánh ưu nhược điểm với các dự án lân cận cũng rất quan trọng. Chỉ khi bạn có được những thông tin chi tiết nhất về dự án thì mới có thể truyền đạt một cách tự tin nhất và thuyết phục được khách hàng.
Trang bị sự tự tin
Sự tự tin, tinh thần thoải mái và nụ cười thân thiện trong cuộc nói chuyện với khách hàng sẽ là một yếu tố ghi điểm rất lớn. Bạn giữ được sự tự tin cho mình cũng là việc mà bạn có thể giữ cho mình ở thế chủ động, tránh các trường hợp nói dài dòng, nói lan man và không đúng trọng tâm khiến khách hàng trở nên nhàm chán và không còn hứng thú.
Nhân viên telesale bất động sản nếu có được một giọng nói truyền cảm sẽ là một lợi thế vô cùng lớn. Chính vì thế, các nhân viên telesale bất động sản hiện nay thường được tuyển chọn là nhân viên nữ.
Xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng
Khi tiến hành tư vấn dự án bất động sản cho khách hàng, nhân viên telesale phải đặt mình như một người bạn để có thể thấu hiểu cũng như lắng nghe mọi yêu cầu của họ. Chỉ khi bạn thực sự thấu hiểu khách hàng thì mới có thể đáp ứng được trọn vẹn những nhu cầu mà họ đang cần tìm kiếm. Trong trường hợp bạn chưa thể giải đáp toàn bộ những yêu cầu của khách hàng ngay lập tức, hãy hẹn khách vào một dịp khác để có thể giải quyết vấn đề triệt để cho họ.
Công cụ hỗ trợ telesale BĐS hiệu quả – Tổng đài di động 3C MobiFone
Để có thể thúc đẩy việc xây dựng kịch bản telesale BĐS khi tiếp cận với khách hàng, doanh nghiệp cần có được một công cụ hỗ trợ việc telesale chuyên nghiệp nhất và công cụ không thể nào thiếu chính là tổng đài di động. Tổng đài di động 3C MobiFone là một giải pháp tổng đài chăm sóc khách hàng đa kênh với rất nhiều ưu điểm nổi bật như sau:
- Dễ dàng thực hiện các cuộc gọi với khách hàng ngay cả trên máy tính và ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần có kết nối internet.
- Tăng tỷ lệ khách hàng bắt máy lên đến 90%.
- Tất cả những thông tin về khách hàng hay lịch sử mua hàng, chú thích từ hệ thống đều được cung cấp cho nhân viên telesale bất động sản để họ có thể gợi ý cho khách hàng những dự án phù hợp nhất.
- Tự động lưu trữ và lập ra báo cáo cuộc gọi theo từng khách hàng và theo từng nhân viên telesale.
- Cung cấp cho nhà quản lý báo cáo hay các chỉ số đánh giá chất lượng cuộc gọi của nhân viên để họ dễ dàng theo dõi, đánh giá cũng như lên kế hoạch tiếp thị phù hợp.
Với những ưu điểm vô cùng nổi trội như vậy, tổng đài di động 3C MobiFone đang được rất nhiều khách hàng ưa chuộng và đánh giá vô cùng cao trong công tác telesale bất động sản. Đây chắc chắn là một giải pháp tổng đài di động mà mọi doanh nghiệp đang cần tìm kiếm.
Nói tóm lại, kịch bản telesale BĐS là một sự chuẩn bị vô cùng quan trọng đối với mỗi nhân viên telesale trong các công ty bất động sản. Hy vọng những thông tin mà Giải pháp số MobiFone cung cấp cho bạn sẽ hữu ích. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng công cụ hỗ trợ telesale bất động sản hiệu quả 3C MobiFone, hãy nhanh chóng liên hệ cho chúng tôi để được đội ngũ nhân viên tư vấn và báo giá cụ thể.