Bản mô tả công việc telesale đầy đủ và chi tiết nhất

Telesale là một vị trí công việc trong doanh nghiệp phổ biến và không thể nào thiếu hiện nay. Tuy nhiên, liệu bạn đã nắm rõ được những công việc mà nhân viên telesale cần phải thực hiện thường ngày hay chưa? Hãy theo dõi bài viết sau đây của Giải pháp số MobiFone để biết thêm những thông tin chi tiết nhất về bản mô tả công việc telesale nhé!

Telesale là gì?

Nhân viên telesale là những người chịu trách nhiệm cho doanh nghiệp trong việc liên hệ với khách hàng thông qua các thiết bị di động bằng tổng đài di động để có thể bán hàng cũng như hỗ trợ cho bộ phận chăm sóc khách hàng, thiết lập lịch hẹn với khách, nhận đánh giá của khách hàng tiềm năng về sản phẩm, dịch vụ hay chất lượng chăm sóc.

Telesale sẽ bao gồm 2 mảng inbound và outbound. Trong đó, những nhân viên telesale chịu trách nhiệm tư vấn inbound sẽ trực tiếp tiếp nhận những cuộc gọi của khách hàng. Ngược lại, nhân viên telesale chịu trách nhiệm outbound sẽ thực hiện các cuộc gọi điện đến khách hàng tiềm năng có trong danh sách để tư vấn bán hàng hỗ trợ việc kinh doanh của công ty hiệu quả hơn.

Telesale là gì?
Vị trí nhân viên telesale không thể nào thiếu trong mỗi doanh nghiệp

Mô tả công việc telesale chi tiết cho doanh nghiệp

Thực tế thì công việc của những nhân viên telesale không chỉ đơn giản là ngồi một chỗ để nghe điện thoại của khách hàng. Công việc của họ phức tạp và bao gồm rất nhiều công việc nhỏ cụ thể như sau:

Gọi tư vấn cho khách hàng tiềm năng

Khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp là những người đã có đủ cơ sở để mua và trải nghiệm dịch vụ của doanh nghiệp. Do đó, những nhân viên telesale cần phải thực hiện nhiệm vụ gọi điện cho họ với một thái độ bình tĩnh để có thể lắng nghe mọi vấn đề của khách hàng một cách tập trung nhất rồi từ đó nắm bắt toàn bộ nhu cầu của họ. Khi đã nắm bắt được rồi, nhân viên telesale có thể từ đó thuyết phục họ theo hướng tư vấn phù hợp để kích thích khách hàng mua hàng.

Để có thể gọi tư vấn cho khách hàng thật tốt, những nhân viên telesale cần phải trau dồi cho mình kỹ năng nói chuyện và giao tiếp với người đối diện cũng như có thể vận dụng thật tốt kỹ năng đó. Hãy chuẩn bị trước một cái bàn giới thiệu tốt và đề phòng những tình huống trả lời mà khách hàng có thể đưa ra.

Thực hiện phân chia khách hàng

Việc phân chia khách hàng theo các nhóm khác nhau để những nhân viên telesale có thể dễ dàng tư vấn cho họ là công việc không thể nào thiếu. Bộ khách hàng mà nhân viên telesale thực hiện phân loại sẽ nhận được từ bộ phận marketing. Để có thể thực hiện việc phân loại khách hàng một cách hiệu quả nhất, nhân viên telesale cần phải nghiên cứu, tìm hiểu thật chi tiết về nhu cầu của khách hàng để có thể tối ưu nhất được số khách hàng tiềm năng.

Chốt lịch hẹn, chốt đơn với khách hàng

Kết quả cuối cùng mà mỗi nhân viên telesale hướng đến sau mỗi cuộc gọi liên lạc với khách hàng là việc khách hàng chốt đơn. Nếu khách hàng đã chốt đơn sau cuộc gọi của bạn thì nghĩa là hiệu quả công việc mà telesale đang thực hiện rất tốt. Việc chốt đơn hàng của telesale là không thể nào thiếu. Đây là một việc làm để ghi nhận lại số lượng cũng như đơn đặt hàng của họ. Hơn nữa, nếu nhân viên telesale có thể chốt lịch hẹn với khách hàng thì còn có thể tạo được lòng tin mạnh mẽ hơn của họ đối với công ty.

Quản lý, theo dõi tiến độ công việc

Những nhân viên telesale bắt buộc phải theo dõi tiến độ công việc của mình để từ đó có thể rút kinh nghiệm nếu có bất kỳ điều gì bất cập. Hơn nữa, việc luôn luôn quản lý tiến độ và hiệu quả công việc còn có thể giúp nhân viên telesale đưa ra những phương án chăm sóc khách hàng tối ưu hơn sau này.

Mô tả công việc telesale chi tiết cho doanh nghiệp
Quản lý và theo dõi tiến độ làm việc là công việc quan trọng của nhân viên telesale

Giải quyết tất cả các tranh chấp

Vấn đề tranh chấp xung đột giữa khách hàng với doanh nghiệp cũng rất khó có thể tránh khỏi. Vấn đề này xảy ra là do khách hàng không hài lòng với chất lượng sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Chính vì thế, những nhân viên telesale lúc này chính là người cần tiếp nhận vấn đề và tìm ra hướng giải quyết hiệu quả nhất thông qua việc chăm sóc khách hàng.

Cách xử lý tối ưu nhất trong trường hợp này là nhân viên telesale cần phải thật tập trung để lắng nghe chia sẻ của khách hàng, nhận lỗi về phía mình và đưa ra hướng xử lý tốt nhất cho họ mà không làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của doanh nghiệp. Nếu nhân viên telesale giải quyết không thỏa đáng thì rất có thể dẫn đến tranh chấp cao hơn mà mối quan hệ giữa khách hàng với doanh nghiệp cũng không thể giữ gìn được như trước.

Một số sai lầm mà các nhân viên telesale thường gặp phải

Khi thực hiện công việc, ngoài mô tả công việc telesale như trên, họ cũng thường gặp phải một số sai lầm sau đây:

Sử dụng giọng nói không chuẩn

Khi thực hiện tư vấn cho khách hàng, các nhân viên telesale buộc phải dùng giọng nói chuẩn để có thể mang đến cho họ chất lượng dịch vụ chăm sóc được tốt nhất cũng như đẩy cao mức độ thuyết phục đối với người nghe. Nếu bạn sử dụng giọng nói không phù hợp thì cho dù bạn có kinh nghiệm cũng như kỹ năng tốt đến đâu, khách hàng cũng không dành nhiều thời gian cho bạn.

Dùng kịch bản quá lộ liễu

Kịch bản telesale bắt buộc phải có khi thực hiện tư vấn cho khách hàng. Nhưng khi đang gọi điện cho họ, bạn không nên quá cứng nhắc mà sử dụng kịch bản quá lộ liễu khiến cho câu chuyện giữa nhân viên và khách hàng trở nên thiếu tự nhiên. Hơn nữa, việc bạn cứ đọc kịch bản trong khi tư vấn sẽ tạo ra cảm giác thiếu tôn trọng khách hàng.

Ngắt lời khách hàng khi họ đang nói

Đây là một nỗi mà tuyệt đối các nhân viên telesale không được phép phạm phải khi nói chuyện với khách hàng. Khi khách hàng đang nói, nếu bạn chen vào câu nói của họ hay có những phản ứng thái quá, không đồng tình với những suy nghĩ mà họ chia sẻ thì sẽ gây ra cảm giác ác cảm của khách hàng đối với nhân viên cũng như với công ty.

Công cụ hỗ trợ telesale hiệu quả – Tổng đài di động 3C MobiFone

Để hỗ trợ công việc telesale được hiệu quả nhất thì việc sử dụng tổng đài di động 3C MobiFone là không thể nào thiếu. Tổng đài di động 3C MobiFone là một loại tổng đài di động mà các nhân viên telesale sử dụng để đẩy mạnh việc chăm sóc khách hàng, chốt đơn với khách hàng một cách hiệu quả hơn. 3C MobiFone được triển khai bởi công ty MobiFone, một công ty đứng đầu cả nước về việc cung cấp dịch vụ viễn thông hiện nay.

Công cụ hỗ trợ telesale hiệu quả - Tổng đài di động 3C MobiFone
Tổng đài di động 3C MobiFone là công cụ hỗ trợ telesale hiệu quả

Tổng đài di động 3C MobiFone sử dụng đầu số di động thông thường nên có thể tăng tỉ lệ bắt máy cho doanh nghiệp lên tới 90%, giúp công tác chốt đơn được diễn ra nhanh chóng nhất. Hơn nữa, tổng đài còn không sử dụng các nền tảng 3G, 4G hay wifi nên đảm bảo sẽ không gặp tình trạng gián đoạn khi đang thực hiện chăm sóc cho khách hàng. Tổng đài di động 3C MobiFone chắc chắn là một phương án mà các doanh nghiệp nên tham khảo sử dụng.

Trên đây là những thông tin chi tiết nhất mà Giải pháp số MobiFone muốn gửi đến bạn để mô tả công việc telesale. Nếu bạn còn bất cứ điều gì thắc mắc hay có nhu cầu sử dụng công cụ hỗ trợ telesale tổng đài di động 3C MobiFone, hãy nhanh chóng liên hệ cho chúng tôi để được đội ngũ nhân viên tư vấn và báo giá chi tiết.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *