Khỏi phải nói thì doanh nghiệp nào ngày nay cũng cần có telesale giỏi đúng không nào các bạn? Bây giờ là lúc các doanh nghiệp cần tiếp xúc trực tiếp với khách hàng thay vì ngồi chờ đợi khách hàng như hồi trước. Vậy thì Telesales quan trọng như thế nào? Ngay sau đây thôi, hãy cùng Giải pháp số MobiFone cũng nhau tìm hiểu về mức độ quan trọng của Telesales này các bạn nhé.
MỤC LỤC
Định nghĩa khái niệm Telesales
Telesales được biết đến là phương pháp thông qua điện thoại người bán hàng có thể trực tiếp trao đổi với khách hàng về những thông tin cũng như hiểu biết về sản phẩm mà khách hàng đang tìm kiếm. Có thể nói cho đến thời điểm này, đây là cách thức bán hàng hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.
Những công việc mà một Telesales cần thực hiện
Nhân viên Telesales trong doanh nghiệp sẽ phải làm các công việc như sau:
- Nẵm rõ một cách trơn tru về những tình năng mà sản phẩm đem lại cũng như những úng dụng của chúng trong đời sống hàng ngày.
- Chủ động thu thập thông tin đến từ nhiều nguồn khách hàng. Chủ động gọi điện cho khách hàng để có thể chủ động trong việc tư vấn sản phẩm, tiến hành tư vấn và thuyết phục khách hàng, chốt đơn hàng, khiến cho mọi khách hàng có thiện cảm hơn về doanh nghiệp của bạn từ đó có thể dễ dàng bán được sản phẩm của bạn hơn
- Mỗi khi một giao dịch bất kì nào đó kết thúc, hệ thống thông tin sẽ tự lưu lại dữ liệu về khách hàng, thế nên telesales cần quản lỹ những thông tin đó một cách sắt đá.
- Giải đáp mọi thắc mắc về sản phẩm cũng như sẵn lòng tiếp nhận mọi thông tin về khách hàng.
- Linh hoạt đảm nhận nhiều vị trí telesales vì tính chất công việc thường thay đổi liên tục.
- Bảo đảm tiến độ hoàn thành công việc của mình với doanh nghiệp.
Telesales quan trọng như thế nào?
Có thể nói, với thời đại cạnh tranh lớn như ngày nay thì không quá khó để chúng ta thấy được sư ghen đua từng tí một đến từ các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Chính vì thế, điều mà các doanh nghiệp đang làm rất nhiều đó là áp dụng telesales vào việc kinh doanh buôn bán ngày một lớn, sơ hở là có thể áp dụng vào kiếm lời cho doanh nghiệp của mình.
Telesales giúp quảng bá thương hiệu
Telesales là một hình thức tiếp thị vô cùng hiệu quả của các doanh nghiệp hiện nay ở một số lượng lớn khách hàng bên cạnh các phương pháp truyền thông phổ biến hiện tại như chạy quảng cáo trên website, Facebook, Zalo, Email… Đây là một trong những phương pháp vô cùng hiệu quả với việc buôn bán sản phẩm dùng một lần, chỉ đơn giản với vài thao tác là đã có thể tiếp cận với một số lượng lớn khách hàng.
Telesales giúp tiếp cận khách hàng tiềm năng dễ dàng
Chỉ với một số cuộc gọi kết hợp cùng nhiều thao tác đơn giản, nhân viên telesales có thể dễ dàng tiếp cận được với lượng lớn khách hàng. Sau mỗi cuộc gọi thì thông tin dữ liệu của khách hàng được các bạn trẻ năm trong lòng bàn tay. Việc mà doanh nghiệp cần làm là hãy chi ra một khoản chi phí để mua dữ liệu khách hàng rồi khi đó thực hiện gọi điện tiếp thị để tiếp cận được thật nhiều khách hàng mỗi ngày trong đa dạng các lĩnh vực.
Nhưng các bạn đừng làm theo cách làm này nhé vì vừa không được thiện cảm của khách hàng mà hiệu quả đem lại là vô cùng ít. Chính vì thế các telesales trước khi tư vần cần lọc một cách rõ ràng để có thể biết được cho mình nguồn khách tiềm năng các bạn nhé. Điều này sẽ giúp tỷ lệ chốt đơn của doanh nghiệp cao hơn rất nhiều.
Telesales hỗ trợ khách hàng tối đa
Khi các bạn được telesales chúng tôi tư vấn, các bạn hãy yên tâm vì chúng tôi sẽ không làm mất quá nhiều thời gian của các bạn đâu nhé, sẽ mất rất ít thời gian mà hiệu quả đem đến cũng vô cùng lớn. Nếu các bạn cần tư vấn một cách chỉn chu không quá thiên về quảng cáo thì telesales chính là nơi vô cùng phù hợp đấy. Ngoài ra, đây còn là nơi tư vấn vô cùng cần thiết đối với những ai có nhu câu mua sản phẩm mà không có thời gian đến mua trực tiếp tại cửa hàng.
Các bạn đừng nghĩ rằng telesales chỉ đơn giản là mời chào quý khách mà không đưa ra những tư vấn tốt nhất dành cho các khách hàng. Do đó, nếu bạn cần mua một món sản phẩm nào hay sử dụng dịch vụ trên mạng thì hoàn toàn không phải bận tâm về bất cứ điều gì bởi đã có những nhân viên telesales có thể giải đáp kỹ càng.
Telesales giúp hoạch định chiến lược kinh doanh phù hợp
Telesales cần có nhiệm vụ cũng như tư vấn về những giải pháp của khách hàng trong suốt quá trình trao đổi thông tin trục tiếp đối với khách hàng; Còn đối với tất cả những vấn đề mà khách hàng cảm thấy chưa hài lòng thì nhân viên telesales cũng phải tìm ra được phương án giải quyết sao cho triệt để vào tối ưu nhất. Khi đấy mới có thể dễ dàng nắm bắt được thông tin về sản phẩm doanh nghiệp một cách kín đáo.
Ngoài ra, sự kết hợp của bộ phận telesales và bộ phận Marketing là vô cùng cần thiết để có thể xây dựng các kế hoạch, chiến lược hợp lý giúp tăng doanh thu tổng thể cho doanh nghiệp .
Thuận lợi và khó khăn đối với đội ngũ Telesales
Để có thể làm công việc telesales một cách dễ dàng nhất, nhân viên telesales phải biết đối mặt và phát huy đối với những thuận lợi và khó khăn trong công việc như sau:
Thuận lợi
Ưu điểm của công việc này đó là các bạn có thể dễ dàng tiếp cận với rất nhiều các đối tượng khách hàng chỉ với một chiếc điện thoại nhỏ. Chi phí vận hành vô cùng thấp mà giá trị sử dụng của công việc lại vô cùng cao. Trong quá trình làm việc, bạn sẽ không phải đối mặt với việc thường xuyên đi lại trực tiếp trao đổi với khách hàng, tránh được nhiều yếu tố thời tiết hay thiên tai. Nhờ đó, nhân viên telesale có thể được tiếp cận với rất đa dạng đối tượng khách hàng.
Khó khăn
Khi làm telesales, rất nhiều các khách hàng thường xuyên tỏ vẻ không thích những người có giọng nói ngọng và ngữ điệu không phù hợp – đây là một lí do khiến cho nhân viên telesales dễ dàng bị mất thiện cảm trong mắt khách hàng một cách vô cùng lớn. Do đó, tất cả nhân viên telesales phải đảm bảo có một giọng nói thật chuẩn xác và không có âm địa phương trong câu nói của mình.
Ngoài ra, khi tư vấn cho khách hàng, các bạn cần phải hiểu biệt thật rõ về thông tin để có thể dễ dàng thuận mua vừa bán, mới có thể dễ dàng xử lí nhiều tình huống hơn. Đến ngay cả nhân viên tư vấn của công ty mà còn không hiểu rõ về sản phẩm thì chắc chắn khách hàng cũng sẽ không mua sản phẩm của bạn.
Thường đối với người chưa biết thì rất khó để khách hàng tin tưởng mình tuyệt đối vì còn chưa gặp nhau ngoài đời mà đã có thể chốt đơn thì là điều vô cùng khó – thế nên các bạn hãy chuẩn bị tinh thần cho bản thân mỗi khi bị từ chối. Đặc biệt khi bạn đang giới thiệu một sản phẩm/dịch vụ mà họ không được trực tiếp nhìn thấy hay trải nghiệm. Thay vì buồn do để tuột mất khách hàng, các bạn nhân viên telesales hãy cố gắng nghe những góp ý của khách hàng để có thể cải thiện sản phẩm của doanh nghiệp mình các bạn nhé.
Tổng đài di động 3C MobiFone hỗ trợ telesales ưu việt
Nếu doanh nghiệp đang cần tìm một công cụ hỗ trợ telesales hiệu quả thì không thể nào bỏ qua tổng đài di động 3C MobiFone. 3C MobiFone là một công cụ tổng đài di động giúp cho việc telesales của các doanh nghiệp trở nên vô cùng dễ dàng. Với tỷ lệ bắt máy lên đến hơn 90% và tích hợp các phần mềm vô cùng đơn giản, doanh nghiệp sẽ không tốn nhiều thời gian và chi phí cho công tác telesales và có thể tập trung vào các hạng mục kinh doanh khác.
Tổng đài di động 3C MobiFone được triển khai rộng rãi bởi công ty MobiFone, một công ty viễn thông hàng đầu tại Việt Nam. Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay đã và đang ứng dụng tổng đài di động 3C MobiFone vào trong hoạt động của công ty mình, đặc biệt là hoạt động telesales.
Trên đây là những thông tin chi tiết nhất mà Giải pháp số MobiFone muốn gửi đến bạn để giải đáp cho câu hỏi Telesales quan trọng như thế nào trong doanh nghiệp? Nếu bạn có bất kỳ vấn đề gì băn khoăn hay có nhu cầu sử dụng dịch vụ tổng đài di động 3C MobiFone ưu việt của chúng tôi, hãy nhanh chóng liên hệ để được đội ngũ nhân viên tư vấn, giải đáp kịp thời.
- Hướng dẫn cập nhật chữ ký số trên hệ thống BHXH
- Áp dụng hóa đơn điện tử với hộ kinh doanh để đẩy lùi mua bán hóa đơn bất hợp pháp
- Hướng dẫn 2 cách tra cứu hóa đơn điện tử MobiFone Mới Nhất
- Cải cách các thủ tục hành chính cho người dân và doanh nghiệp
- Đề nghị thêm kiểm toán chuyên về bảo hiểm và điện lực!