Telesale thường được các bạn trẻ biết đến là công việc chỉ việc ngồi máy lạnh cũng như mức đãi ngộ tốt đúng không nào. Nhưng thực sự thì telesale lại rất áp lực cũng như đòi hỏi các bạn phải có tinh kiên trì, chăm chỉ mới có thể thực hiện tốt công việc này. Nói đến đây chắc nhiều bạn đọc cũng khá lăn tăn về công việc này phải không? Vậy thì vị trí telesale là gì? Đừng lo lắng quá vì đã có Giải pháp số MobiFone ở đây rồi, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết hơn nhé!
MỤC LỤC
Vị trí telesale là gì?
Bằng cách sử dụng linh hoạt một kịch bản gọi ra có sẵn, mọi thông tin quan trọng về sản phẩm của bạn có thể trao đổi trực tiếp với khách hàng. Công việc này các bạn chỉ cần chủ động gọi điện tiếp cận với khách hàng là được, khi trao đổi với khách hàng cần trau dồi cho khách hàng hiểu hơn về mức độ của sản phẩm để có thể dễ dàng bán được hàng.
Telesale đang ngày càng chiếm được rất nhiều độ tin cậy của nhiều doanh nghiệp vì bằng phương pháp này các bạn có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng mà không cần phải lo chi phí vận hành một đường dây quảng bá sản phẩm lớn.
Công việc của nhân viên telesale là gì?
Như chúng tôi đã đề cặp ở trên, rất nhiều người chỉ nghĩ công việc này đơn giản mà không hề nhìn nhận kĩ về độ vất vả của nó. Để làm tốt công việc nhân viên telesale này các bạn cần phải trang bị cho mình rất nhiều kĩ năng giao tiếp thì mới có được cái nhìn thiện cảm đối với mọi khách hàng các bạn nhé!
Vậy công việc cụ thể của một telesale gồm:
- Nắm thật rõ chức năng cũng như giá trị sử dụng mà công ty đang bán trên thị trường
- Hiểu được tâm lí của khách hàng để có thể đưa ra các thông tin và dữ liệu của khách hàng từ việc trao đổi với khách.
- Chủ động liên lạc với khách hàng để có thể tư vấn dễ dàng sản phẩm cho khách hàng, từ đó mới có thể dễ dàng bán được sản phẩm.
- Những dữ liệu liên quan đến khách hàng cần cặp nhật cũng như lưu trữ để tiếp cận với cả khách hàng cũ cũng như khách hàng mới.
- Kết hợp với các bộ phận khác để đạt được các mục tiêu trong kinh doanh.
- Chạy kpi sao cho kịp với nhiệm vụ mà cấp trên đề ra cho bạn.
Công việc telesale có thể thấy rằng sẽ nặng nhọc hơn nhiều so với các bạn tưởng tượng đấy vì các bạn phải thường xuyên câp nhật các thông tin liên tục thì từ đó mới có thể hiểu rõ tâm lí khách hàng.
Bí quyết xây dựng kịch bản telesale thành công
Các bạn cần phải chú ý thật chi tiết những điều sau đây thì mới có thể trở thành nhân viên telesale tốt được:
Nắm thật kỹ kiến thức về sản phẩm
Để có thể dễ dàng trao đổi buôn bán với khách hàng thì trước hết các bạn cần phải nắm rõ về thông tin sản phẩm, những giá trị mà sản phẩm của các bạn đem lại thì mới có thể dễ dàng tư vấn cho khách hàng về những mặt tốt cũng như mặt xấu của sản phẩm. Ngoài ra, bạn còn phải hiểu tâm lí của từng khách hàng mà bạn tiếp cận, có như vậy mới có thể xác định được khách hàng tiềm năng đối với doanh nghiệp của bạn được.
Hiểu tường tận về các đối thủ cạnh tranh
Để có thể trụ vững được trong bất kì ngành nghề nào thì chúng ta đều phải hiểu được về đối thủ cạnh tranh của mình, khi nắm được đối thủ thì chúng ta mới có thể cải tiến sản phẩm vượt mặt họ. Telesale cần phải nắm rõ được chiến lược kinh doanh của đối thủ, chất lượng sản phẩm của họ cũng như đối tượng khách hàng mà họ nhắm đến. Từ đó mới có thể thu hút khách hàng tiềm năng về với doanh nghiệp của mình một cách dễ dàng.
Nắm bắt được nhu cầu khách hàng
Để có thể dễ dàng thao túng được khách hàng mua sắm cho mình sản phẩm của bạn, những người làm telesale cần phải thực sự chú trọng đến nhu cầu sử dụng của khách hàng. Từ những chi tiết nhỏ nhất của khách hàng thì các bạn cũng cần phải quan tâm, cần phải chú trọng xem khách hàng thực sự cần gì và muốn gì thì khi đó nhân viên telesale mới dễ dàng trao đổi được với khách.
Chuẩn bị tinh thần với các tình huống có thể xảy ra
Trước khi trò chuyện với khách hàng, telesale cần phải có cho mình tâm trạng thoải mái nhất thì mới có được thiện cảm của khách hàng, điều này sẽ giúp cho khách hàng có cái nhìn thiện cảm hơn đối với các bạn cũng như doanh nghiệp. Ngoài ra còn phải đối phó được với những trường hợp đặc biệt thật tốt vì đôi khi trong cuộc trò chuyện sẽ có những tình huống xảy ra vô cùng bất ngờ đấy các bạn.
Gọi điện và trình bày một cách thu hút về sản phẩm
Khi những nhân viên telesale gọi điện cho khách hàng, việc không được gặp trực tiếp khách hàng mà phải thông qua một người khác là thư ký hoặc bảo vệ giá rất dễ xảy ra. Chính vì thế, nhân viên telesale cần phải ứng xử thật khéo léo trong những trường hợp này để xin gặp đúng người khách hàng tiềm năng còn nếu không thì bạn có thể hẹn gọi lại vào một thời điểm khác. Nhân viên telesale cũng có thể áp dụng cách gửi email cho khách hàng về những thông tin khuyến mãi hấp dẫn để kích thích sự tò mò của họ.
Thuyết phục khách hàng mua sản phẩm
Trong nhiều trường hợp trao đổi với khách, telesale rất hay gặp phải những khách hàng không tin tưởng tuyệt đối vào nhãn hàng mà nửa muốn nửa không muốn mua. Thế nên đây chính là lúc các bạn cần thể hiện bản thân mình bằng việc thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm của doanh nghiệp rất dáng tin cậy cũng như chất lượng xứng đáng với giá tiền bỏ ra. Nếu khách vẫn chưa thực sự thuyết phục thì hãy note lại thông tin bởi biết đâu nếu bạn làm tốt khách hàng sẽ gọi điện lại cho bạn.
Kỹ năng cần có của nhân viên vị trí telesale
Nghề telesale thường được xem là một công việc văn phòng nhàn hạ tuy nhiên để trở thành một nhân viên telesale giỏi, bạn cần khá nhiều kỹ năng:
- Nắm rõ hơn ai hết các phần mêm điện thoại để có thể chú động xử lí cuộc gọi.
- Cần phải thuyết phục khách hàng qua điện thoại thật là tốt bởi nói chuyện qua điện thoại thực sự rất khó đối với việc gặp mặt trực tiếp ngoài đời.
- Cần phải linh hoạt xử lí mọi tình huống khi khách hàng có những vấn đề cá nhân nào đó
- Nắm vững các loại kịch bản nghề nghiệp: kịch bản bán hàng, chốt đơn, nhận diện khách hàng có tiềm năng…
- Kỹ năng làm việc dưới áp lực: nghề telesale phải chịu rất nhiều áp lực từ KPI cho tới việc bị khách hàng từ chối. Thế nên hãy cố gắng rèn luyện cho mình tính kiên trì thật tốt để trụ lại được nhé.
Sai lầm thường gặp mà telesale cần tránh
Nếu muốn phát triển lâu dài ở vị trí telesale. Bạn nên tránh những sai lầm thường gặp dưới đây:
Phát âm không chuẩn
Giọng nói chính là cây cầu để các bạn nhân viên telesale có thể dễ dàng tiếp cận với khách hàng, chính vì thế mà việc các bạn phát âm không chuẩn hay ngữ điệu không phù hợp thì rất có thể sẽ khiến khách hàng cảm thấy không thoải mái. Thế nên hãy cẩn thận trong từng lời ăn tiếng nói nhé các bạn telesale – các bạn hoàn toàn có thể tự mình thay đổi sao cho phù hợp nhất trong từng câu thoại nhé.
Không kiểm soát được phản ứng tiêu cực
Rất nhiều các bạn nhân viên telesale mới bước chân vào nghề hay gặp phải lỗi tối kị đó là tỏ thái độ trực tiếp với khách hàng khi nhận được những câu nói không hay từ họ. Thế nên khi gặp trường hợp đó thì các bạn hãy thật bình tĩnh tiếp nhận ý kiến của họ rồi tư vấn nhiệt tình cho họ hơn nhé.
Công cụ hỗ trợ telesale hiệu quả – Tổng đài di động 3C MobiFone
Tổng đài di động 3C MobiFone đang được coi là một công cụ hỗ trợ cho việc telesale cũng như chăm sóc khách hàng hiệu quả bậc nhất hiện nay. 3C MobiFone hiện đang được triển khai bởi công ty MobiFone, một công ty viễn thông có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ hiện nay và chắc chắn sẽ mang đến cho những doanh nghiệp giải pháp tổng đài di động hỗ trợ telesale tối ưu nhất.
Tổng đài 3C MobiFone được tích hợp rất nhiều tính năng thông minh, làm tăng tỷ lệ khách hàng bắt máy lên đến 90%, một con số vô cùng lớn mà mọi doanh nghiệp đều đang hướng tới. Hơn nữa, những tính năng cần thiết cho công việc telesale như lưu trữ thông tin khách hàng, thời gian cuộc gọi hay những nhân viên tiếp nhận cuộc gọi, hệ thống tự động chuyển tiếp cuộc gọi tránh gián đoạn cũng được tích hợp để đảm bảo mang đến một tổng đài di động toàn diện nhất.
Hy vọng với những chia sẻ của Giải pháp số MobiFone đã giúp bạn trả lời được câu hỏi “vị trí telesale là gì?”. Nếu bạn còn bất cứ điều gì thắc mắc hay có nhu cầu sử dụng tổng đài di động 3C MobiFone hỗ trợ telesale hiệu quả của chúng tôi, hãy nhanh chóng liên hệ để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ kịp thời nhé!