Công cụ tiếp thị và bán hàng cho khách hàng qua điện thoại telesale ngày càng phát triển và sử dụng phổ biến trong thời gian gần đây. Đối với những nhân viên mới, chắc hẳn việc chốt sale qua điện thoại còn khá khó khăn với họ. Hãy tham khảo ngay bài viết sau đây của Giải pháp số MobiFone để có được cho bản thân cách telesale cho người mới bắt đầu cụ thể nhất nhé!

Cách telesale cho người mới bắt đầu theo trình tự

Công việc telesale cần được thực hiện theo đúng quy trình cụ thể để đảm bảo việc quảng bá và tiếp thị sản phẩm có được kết quả cao nhất, cụ thể cách telesale cho người mới bắt đầu nên thực hiện theo trình tự như sau:

Bước 1: Gửi lời chào đến khách hàng

Lời chào đầu tiên mà nhân viên telesale cần gửi đến cho khách hàng phải thật niềm nở và nhẹ nhàng bởi đây chính là một phương thức đầu tiên tạo ấn tượng mạnh mẽ đối với họ. Nếu nhân viên sử dụng những lời chào đạt chuẩn trong các cuộc gọi, khách hàng sẽ có thể có ấn tượng tốt đẹp cũng như đánh giá sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.

Cách telesale cho người mới bắt đầu theo trình tự 1
Nhân viên telesale cần giữ thái độ niềm nở với khách

Bước 2: Xác định chính xác thông tin khách hàng

Để có thể dễ dàng tiếp thị cho đối tượng khách hàng những sản phẩm phù hợp nhất với nhu cầu hiện có của họ, những nhân viên telesale mới cần phải nắm rõ được mọi thông tin của khách hàng để có thể dễ dàng xưng hô lịch sự cũng như trao đổi hiệu quả nhất. Hơn nữa, trong trường hợp đối tượng bạn cần tiếp thị là tổ chức ngân hàng, tài chính thì bạn còn phải xác minh thông tin nhằm bảo mật hoàn toàn những dữ liệu quan trọng của họ.

Bước 3: Tìm hiểu nhu cầu khách hàng chính xác

Cách telesale cho người mới bắt đầu vô cùng hiệu quả không thể bỏ qua chính là việc xác định đúng nhu cầu mà khách hàng đang cần ở doanh nghiệp. Để có thể hỗ trợ khách hàng tốt nhất, nhân viên telesale cần phải có đầy đủ các thông tin về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp để có thể tư vấn cho khách hàng theo cách khôn khéo và phù hợp nhất.

Bước 4: Đưa ra các giải pháp để khách hàng chọn lựa

Sau khi nhân viên telesale đã xác định được chính xác nhu cầu mà khách hàng đang cần, nhân viên cần thông báo rõ ràng cho khách hàng để họ có thể dễ dàng hiểu được. Đây chính là bước tiếp theo mà nhân viên khi mới bắt đầu telesale cần nắm bắt được và tuân thủ. Hơn nữa, nếu khách hàng có những câu hỏi về giải pháp của mình, nhân viên cũng cần có nhiệm vụ giải thích cụ thể để họ nắm bắt được kỹ càng nhất.

Bước 5: Chào tạm biệt khách hàng

Cách telesale cho người mới bắt đầu hiệu quả không thể nào thiếu bước chào tạm biệt đối với khách hàng. Nếu vấn đề của khách hàng đã được giải quyết hoàn toàn, nhân viên telesale cần hỏi xem họ có cần hỗ trợ thêm bất cứ điều gì không rồi mới kết thúc cuộc gọi. Nếu khách hàng đã chốt đơn thành công, nhân viên telesale cũng cần phải cảm ơn rồi mới được phép tắt máy.

Bước 6: Lưu trữ dữ liệu cuộc gọi

Tất cả những cuộc gọi mà nhân viên telesale thực hiện với khách hàng đều phải được lưu trữ hoàn toàn. Những thông tin cần lưu trữ bao gồm thông tin cá nhân của khách hàng, vấn đề khách hàng gặp phải. Còn đối với nhân viên tiếp thị thì sẽ là tình trạng đơn hàng đã được chốt chưa. Việc lưu giữ thông tin này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát lượng đơn hàng cũng như chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng đang ở mức nào.

Cách telesale cho người mới bắt đầu theo trình tự 2
Công việc telesale yêu cầu phải lưu trữ lại toàn bộ dữ liệu cuộc gọi

Hướng dẫn cách telesale cho người mới bắt đầu theo các kỹ năng cần thiết

Các kỹ năng cần thiết mà nhân viên telesale cần phải trang bị cho mình trong quá trình chăm sóc khách hàng là vô cùng quan trọng. Dù là nhân viên mới hay nhân viên đã có nhiều năm kinh nghiệm thì cũng phải thường xuyên trau dồi những kỹ năng telesale sau:

  • Kỹ năng giao tiếp: Giọng nói và ngữ điệu chính là những tiêu chí hàng đầu để đánh giá kỹ năng telesale của nhân viên. Tất cả các khách hàng đều mong muốn được nói chuyện với một nhân viên phát âm rõ ràng, nhẹ nhàng và có giọng điệu lịch sự, tôn trọng, tạo thiện cảm cho họ khi bắt đầu cuộc trò chuyện.
  • Kỹ năng lắng nghe: Nhân viên telesale phải biết cách thấu hiểu với khách hàng, hiểu được khách hàng đang muốn gì và cần những gì để dễ dàng cung cấp cũng như đưa ra hỗ trợ cho họ phù hợp.
  • Kỹ năng xử lý vấn đề: Sau khi tiếp nhận được vấn đề mà khách hàng đang gặp phải, nhân viên telesale phải đưa ra những hình thức xử lý thích hợp nhất để đảm bảo không ảnh hưởng đến lợi ích của khách hàng cũng như lợi ích của doanh nghiệp, ngay cả trong trường hợp từ chối cũng phải thật khéo léo.
  • Hiểu rõ thông tin sản phẩm: Tất cả những sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp, nhân viên telesale có nhiệm vụ phải nắm bắt được hoàn toàn để dễ dàng hỗ trợ khách hàng giải quyết trong thời gian sớm nhất.
Hướng dẫn cách telesale cho người mới bắt đầu theo các kỹ năng cần thiết
Trau dồi các kỹ năng cần thiết là cách telesale cho người mới bắt đầu hiệu quả

3 sai lầm khi telesale mà người mới bắt đầu hay gặp phải

Bên cạnh những bí quyết telesale trên, những người mới bắt đầu cũng cần phải tránh các sai lầm. Các hướng dẫn telesale sẽ tiếp tục cung cấp các thông tin cần thiết ngay sau đây:

Cung cấp thừa thông tin

Hầu hết những nhân viên telesale mới làm việc đều gặp phải tình trạng là họ cung cấp quá nhiều thông tin nên khách hàng khó có thể nắm bắt được hoàn toàn. Hơn nữa, điều này còn có thể gây ra phản ứng ngược khiến khách hàng không còn hứng thú trong cuộc trò chuyện nữa. Chính vì thế, những nhân viên telesale cần phải tập trung vào những phần trọng tâm nhất về sản phẩm cũng như dịch vụ để cung cấp cho khách hàng những thông tin ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu nhất.

Luôn luôn nói “có”

Đây là một sai lầm mà mỗi nhân viên telesale cần phải tránh. Việc luôn luôn nói có nghĩa là nhân viên chỉ hứa suông hoặc đùn đẩy trách nhiệm cho những bộ phận khác. Điều này là điều tối kị nhất trong công việc telesale. Chính vì thế, giải pháp thích hợp nhất lúc này chính là hãy cứ thẳng thắn nói không với những dịch vụ mà bạn không thể làm hài lòng khách hàng và hướng tới những điều mà doanh nghiệp bạn có thể hoàn thành cho họ. 

Ép khách hàng quá mức

Công việc telesale đòi hỏi sự kiên trì vô cùng cao. Tuy nhiên, những nhân viên telesale cần phải vận dụng sự kiên trì và quyết tâm này một cách linh hoạt theo từng đối tượng cụ thể, tránh cố tình ép khách hàng đồng ý mua sản phẩm của bạn thái quá. Trong một số tình huống, khách hàng sẽ tỏ thái độ không thiện chí hoặc không có nhu cầu thì lúc đó chính là lúc nhân viên telesale nên dừng lại và hứa sẽ hỗ trợ họ khi có nhu cầu.

Trên đây là những thông tin chi tiết và bổ ích nhất về cách telesale cho người mới bắt đầu mà Giải pháp số MobiFone đã tổng hợp lại và gửi đến bạn. Nếu bạn vẫn còn bất kỳ vấn đề nào thắc mắc về công việc telesale, hãy nhanh chóng liên hệ cho MobiFone để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ trong thời gian sớm nhất.

tu van giai phap mobifone

    ĐĂNG KÝ NHẬN NGAY ƯU ĐÃI

    Bạn quan tâm giải pháp

    Ngày hẹn tư vấn (nếu có)

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    error: Content is protected !!