Telesale chính là công việc vô cùng quen thuộc đối với những doanh nghiệp kinh doanh. Để có thể thực hiện việc telesale thành công, nhân viên tiếp thị cần phải nắm được cách telesale hiệu quả để thuyết phục khách hàng trong chớp mắt. Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây của Giải pháp số MobiFone để có được những thông tin bổ ích nhất nhé!

Nhân viên telesale đảm nhiệm những công việc gì?

Trong doanh nghiệp, những người thực hiện nhiệm vụ telesale sẽ có công việc chủ yếu là liên lạc với khách hàng để tư vấn, tiếp thị về các sản phẩm mà công ty đang sở hữu, chi tiết nhất về công việc của họ là:

  • Tìm hiểu mọi thông tin chi tiết nhất liên quan đến sản phẩm hay dịch vụ mà doanh nghiệp đang cung cấp.
  • Tìm hiểu rõ nhu cầu của khách hàng và trả lời toàn bộ thắc mắc mà họ đang gặp phải.
  • Gọi điện cho khách hàng để tư vấn, chốt đơn.
  • Giải quyết mọi khiếu nại của khách hàng về dịch vụ của công ty nếu xảy ra các vấn đề bất cập.
  • Cập nhật và quản lý những thông tin về các đối tượng khách hàng và báo lên cấp trên về tiến độ của công việc.
Nhân viên telesale đảm nhiệm những công việc gì?
Nhiệm vụ cơ bản của một nhân viên telesale

8 cách telesale hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng

Trong kinh doanh, việc bạn kết nối tốt được với các khách hàng là vô cùng quan trọng. Bạn càng ngắm được tâm lý của khách hàng, hiểu được khách hàng đang thích thú, phù hợp với những sản phẩm nào thì khả năng bán được hàng càng cao. Chính vì vậy, nhân viên telesale cần nắm được những cách telesale hiệu quả sau đây để có thể dễ dàng thuyết phục khách hàng qua giọng nói:

Khơi gợi nhu cầu của khách hàng

Khách hàng sẽ không xác định được nhu cầu bản thân đang là gì nếu bạn không trực tiếp khơi gợi cho họ. Chính vì thế, hãy dựa trên những thông tin của khách hàng có sẵn trước khi thực hiện cuộc gọi cho họ, nắm được mọi sở thích cũng như nhu cầu của họ để từ đó dẫn dắt sang sản phẩm hay dịch vụ mà bạn muốn hướng tới. Bạn càng có kỹ năng khơi gợi nhu cầu khách hàng tốt thì khả năng bán hàng và tiếp thị càng dễ dàng.

cách telesale hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng 1
Kỹ năng khơi gợi sản phẩm là vô cùng quan trọng để telesale hiệu quả

Đừng quá đề cao sản phẩm

Nếu bạn đang thực hiện việc telesale mà lại luôn chứng minh với khách hàng rằng chất lượng sản phẩm của công ty mình là số một, là nhất và chỉ chăm chú vào việc trình bày những thông tin chi tiết về sản phẩm đó thì bạn đã gặp một thất bại cơ bản trong việc telesale. Vấn đề ở đây là bạn không quan tâm đến cảm nhận của khách hàng. Chính vì thế, trong khi giới thiệu về sản phẩm, hãy chậm rãi quan sát phản ứng của khách hàng. Nếu họ thắc mắc thì hãy giải đáp chi tiết và cũng cần nêu ra những nhược điểm mà sản phẩm đang có.

Duy trì mối quan hệ liên tục

Việc telesale không phải một hay hai ngày mà đã thành công với các đối tượng khách hàng. Chính vì thế, người nhân viên telesale phải thường xuyên liên lạc với khách hàng để nuôi dưỡng và tìm đến những nhu cầu của họ, khơi gợi nó một cách thường xuyên và thật hợp lý. Bạn càng kiên trì thì mối quan hệ giữa bạn và khách hàng sẽ càng trở nên gắn kết hơn trong tương lai cũng như càng mang lại hiệu quả tốt trong kinh doanh.

Chọn thời gian tư vấn phù hợp

Rất nhiều nhân viên telesale đã thất bại trong việc kết nối với khách hàng chỉ vì những lý do vô cùng nhỏ nhặt là chọn sai thời điểm liên lạc với họ. Nhân viên telesale nên tránh những thời điểm tối kỵ như giờ nghỉ trưa, ngày nghỉ cuối tuần, hay giờ đi làm bởi khách hàng sẽ cảm thấy bị làm phiền khi được nhân viên telesale liên lạc trong những khoảng thời gian trên.

Do vậy, cách telesale hiệu quả là đảm bảo lựa chọn khung giờ phù hợp nhất để liên lạc đối với từng đối tượng khách hàng tùy theo thời gian rảnh của họ.

Lắng nghe khách hàng

Lắng nghe khách hàng chính là cách telesale hiệu quả nhất mà mỗi nhân viên tiếp thị qua điện thoại đều không được bỏ qua. Cụ thể, lắng nghe khách hàng nghĩa là không được cướp lời của họ khi muốn cung cấp thông tin về sản phẩm mà phải để ra những khoảng thời gian trống để khách hàng có thể dễ dàng bày tỏ mọi ý kiến của mình. Hơn nữa, bạn cần phải lắng nghe để hiểu hơn khách hàng hiểu về những nhu cầu và có thể dễ dàng tư vấn, lựa chọn cho họ những sản phẩm thật phù hợp.

cách telesale hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng 2
Luôn lắng nghe khách hàng để đưa ra tư vấn phù hợp nhất

Hẹn lịch cụ thể với khách hàng

Mục đích cuối cùng của nhân viên telesale chính là chốt đơn. Chính vì thế, trong cuộc trò chuyện, hãy cố gắng thỏa thuận với khách hàng về lịch hẹn cụ thể, số lượng cũng như phân loại sản phẩm mà khách hàng đang cần. Bạn hãy hỏi những câu hỏi nghi vấn để khách hàng có thể trả lời có hoặc không. Bằng cách này, nhân viên telesale có thể chốt đơn và hẹn lịch với khách một cách nhanh chóng mà hiệu quả nhất.

Giải quyết vấn đề cho khách hàng nhanh chóng

Nếu khách hàng đang gặp phải một số vấn đề liên quan doanh nghiệp, bạn hãy là người đưa ra những lời khuyên xác đáng nhất để giải quyết một cách công bằng giữa lợi ích của doanh nghiệp và lợi ích của cá nhân khách hàng. Có như vậy, khách hàng mới có được cảm tình với bạn và dễ dàng chốt đơn cũng như có thể dễ dàng giải quyết những vấn đề khác hàng nhanh chóng. Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu họ nhất. Đây cũng là một cách telesale hiệu quả mà bạn nên biết.

Đảm bảo sự tập trung trong cuộc trò chuyện

Trong quá trình tư vấn những sản phẩm và dịch vụ mà công ty của bạn cung cấp cho khách hàng, hãy thực sự chú trọng vào những sản phẩm mà khách hàng đang cần hay những sản phẩm thiết thực có thể đáp ứng tốt với nhu cầu của khách hàng để dễ dàng bán hàng nhất. Hơn nữa, nếu bạn tập trung vào những sản phẩm như vậy, khách hàng cũng sẽ thể hiện sự quan tâm hơn đối với những thông tin mà bạn cung cấp. Từ đó, khả năng chốt đơn của khách hàng cũng sẽ tăng lên đáng kể.

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà Giải pháp số MobiFone cung cấp cho bạn về cách telesale hiệu quả giúp bạn có thể chinh phục được mọi khách hàng chỉ trong vài giây. Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích cho bạn và nếu bạn còn bất kỳ vấn đề nào còn thắc mắc, hãy liên hệ cho chúng tôi để được đội ngũ nhân viên giải đáp trong thời gian sớm nhất.

tu van giai phap mobifone

    ĐĂNG KÝ NHẬN NGAY ƯU ĐÃI

    Bạn quan tâm giải pháp

    Ngày hẹn tư vấn (nếu có)

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    error: Content is protected !!